Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

4 ngày nghỉ lễ, đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn, so với cùng kỳ năm 2015 giảm 11 vụ, giảm 10 người chết, không tăng số người bị thương.

4 ngày nghỉ lễ, đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn. (Ảnh minh họa)

Tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia, TNGT trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4 - 3/5/2016) giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ dịp nghỉ lễ năm trước.

Cụ thể, trên toàn quốc xảy ra 152 vụ TNGT, làm chết 111 người, bị thương 138 người (trung bình mỗi ngày xảy ra gần 38 vụ, làm chết 27 người và gần 34 người bị thương); so với cùng kỳ năm trước giảm 53 vụ (-25,8%); giảm 5 người chết (-4,3%), giảm 11 người bị thương (-7,3%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 149 vụ, làm chết 108 ng­ười, bị thương 137 ngư­ời, giảm 44 vụ, tăng 3 người chết, giảm 12 người bị thương. Riêng ngày 3/5/2016, xảy ra tới 37 vụ, làm chết 37 ng­ười, bị thương 45 người.

Đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 ng­ười; tăng 2 vụ, tăng 2 người chết, tăng 1 người bị thương. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn, so với cùng kỳ năm 2015 giảm 11 vụ, giảm 10 người chết, không tăng số người bị thương. Hàng hải không xảy ra tai nạn.

anh-hien-truong-tngt-tham-khoc-quang-ngai-1408

Trong dịp nghỉ lễ xảy ra 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng (Ảnh hiện trường vụ tai nạn trên QL1 qua Quảng Ngãi xảy ra ngày 3/5, ảnh Zing)

Đặc biệt, trong 4 ngày nghỉ lễ, xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm 7 người chết, 23 người bị thương.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày liên tiếp nên nhu cầu vận tải và mật độ phương tiện tăng rất cao, tăng nguy cơ ùn tắc và TNGT. Đặc biệt trong những ngày đầu của đợt nghỉ lễ, tại một số tuyến đường quốc lộ, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn đặc biệt là tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh xảy ra ùn tắc giao thông khá nghiêm trọng.

Điển hình, chiều ngày 30/4, mật độ phương tiện giao thông từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi các địa phương tăng cao nên ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông trên các tuyến cửa ngõ 2 thành phố, gây ùn ứ cục bộ trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ùn tắc giao thông cũng xảy ra chiều ngày 27/4 trên QL1A hướng TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây, đặc biệt là đoạn qua cầu Bình Điền; chiều 29/4, xảy ra ùn ứ giao thông trên đèo Phước Tượng, QL 1 đoạn qua huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), các phương tiện lưu thông rất chậm qua đèo Phước Tượng. Nguyên dân do xe tải bị hỏng trên đỉnh đèo và mật độ phương tiện cao, trong khi đường hẹp do đang thi công nâng cấp. Tại Thanh Hóa, từ ngày 30/4 đến nay do số lượng người dân đến và đi từ bãi biển Sầm Sơn quá lớn đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường chính dẫn ra bãi biển.

Trên các tuyến cao tốc lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến tăng cao, xuất hiện ùn ứ cục bộ ở các trạm thu phí (đầu vào các tuyến cao tốc). Bên cạnh đó, do đường cao tốc trên cao (Vành đai 3 Hà Nội) xảy ra vụ TNGT dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông.

270 tin nhắn, cuộc gọi về đường dây nóng của Uỷ ban ATGT quốc gia 

Trong dịp nghỉ lễ, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được hơn 270 phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi), giảm nhiều so với dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Trong đó, phản ánh nhiều nhất là ngày 30/4 và ngày 3/5, với khoảng 200 cuộc gọi và tin nhắn. Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Nình Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại. Ngoài ra là phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trên QL1 khi có tai nạn hoặc sự cố. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Trong 4 ngày qua, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 14.088 trường hợp vi phạm TTATGT; tạm giữ 54 xe ô tô, 1928 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 400 trường hợp. Lĩnh vực đường thủy nội địa cũng đã kiểm tra, xử lý 507 trường hợp vi phạm.

Theo Báo Giao thông

Quay lại