Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Ba tỉnh phối hợp quản lý khai thác cát sỏi
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Vừa qua, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương thực hiện ký kết Quy chế phối hợp quản lý, trao đổi thông tin cùng kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về khai thác, vận chuyển và sử dụng cát sỏi trên sông và cửa biển giữa các tỉnh và TP nói trên.

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: TL

Theo quy chế phối hợp, 3 tỉnh, TP thường xuyên trao đổi các văn bản liên quan đến công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh, thăm dò, khai thác, chế biến, vận chuyển cát sỏi trên sông và cửa biển để phổ cập, quán triệt, thực hiện trong từng cơ quan, ban, ngành, đơn vị trực thuộc.

Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, các bên sẽ phối hợp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chung, xử lý nghiêm những trường hợp hoạt động kinh doanh trái phép, không rõ nguồn gốc, cung cấp trao đổi những thông tin có liên quan về khu vực quy hoạch dành cho mục đích quốc phòng, an ninh; những hoạt động có thể gây ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, văn hoá, lịch sử; xử lý khắc phục hậu quả các tình huống khẩn cấp, sự cố, tai nạn xảy ra trong hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, vận chuyển cát sỏi trên sông và cửa biển.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, thời gian qua, công tác quản lý khai thác cát sỏi trên sông và cửa biển luôn được các cấp, ngành, địa phương quan tâm. Tuy nhiên, vấn đề quản lý tài nguyên cát hiện còn gặp nhiều hạn chế như: Chưa kiểm soát chặt chẽ sản lượng khoáng sản thực tế và tổn thất khoáng sản trong khai thác; việc quyết định chủ trương đầu tư, xây dựng các cơ sở chế biến khoáng sản tại một số địa phương không gắn kết với nguồn nguyên liệu, chưa đảm bảo vấn đề an toàn đường thủy nên đã xảy ra nhiều sự cố tai nạn đáng tiếc…

Đại diện của ba tỉnh, TP đã đồng nhất quan điểm: Việc ký kết Quy chế phối hợp là kịp thời, cần thiết, tuy nhiên đối với các ngành, nhất là Cảnh sát giao thông (đường thủy) phối hợp với Thanh tra giao thông (đường thủy) phải giữ vai trò chủ đạo trong hoạt động kiểm tra, giám sát.

Theo Lộc Nga (Báo Thanh Tra)

 

Quay lại