Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Chỉ cần nhắn tin cũng được đưa tàu vào cảng bến thủy
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Bộ GTVT cho phép thí điểm cấp phép bằng nhắn tin điện thoại, áp dụng tại các Cảng vụ đường thủy Trung ương.

IMG_5288

Việc cấp phép qua tin nhắn giúp giảm thủ tục, thời gian và chi phí cho chủ phương tiện thủy

 Theo Quyết định số 2537 vừa được Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký ban hành, từ ngày 20/8/2016, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I, II, III, IV (trực thuộc Cục Đường thủy nội địa VN) triển khai thí điểm việc làm thủ tục cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại (trừ loại hình cảng, bến khách du lịch và phục vụ nhà máy đường).

 Theo hình thức cấp phép từ xa này, người làm thủ tục chỉ cần một lần nộp các bản sao các giấy tờ cần thiết liên quan đến thuyền viên, phương tiện cho cơ quan cảng vụ đường thủy. Sau đó, mỗi lần vào, rời cảng bến chỉ cần nhắn tin qua điện thoại để được cấp phép và không phải nộp hoặc xuất trình giấy tờ.

Việc cấp phép qua tin nhắn điện thoại giúp chủ phương tiện, thuyền viên không cần phải trực tiếp đến cơ quan cảng vụ để làm thủ tục, rút ngắn thời gian và chi phí đi lại.

Đối với chủ phương tiện, để thực hiện thủ tục cho phương tiện vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn, cần đến Đại diện cảng vụ đường thủy gần nhất để đăng ký số điện thoại (tối đa 3 số) và được hướng dẫn cách thức thực hiện tin nhắn.

Theo Cục Đường thủy nội địa VN, năm 2015 Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I (Hải Phòng) đã từng thử nghiệm hình thức cấp phép trên và nhận được sự đồng thuận của nhiều doanh nghiệp, chủ phương tiện. 

Hồng Xiêm

Quay lại