Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Hôm nay, đường thủy giao dịch trực tuyến tất cả các dịch vụ công
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Hôm nay (22/11), những thủ tục còn lại tiếp tục được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, DN.

20140110_duong_thuy

Hôm nay, đường thủy giao dịch trực tuyến tất cả các dịch vụ công. Ảnh minh họa

Sau gần một năm khai trương tiếp nhận, trả kết quả 25 thủ tục thuộc dịch vụ công trong lĩnh vực đường thủy qua mạng internet, hôm nay (22/11), những thủ tục còn lại tiếp tục được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, DN.

Theo Cục ĐTNĐ Việt Nam, tổng số có 21 thủ tục của 57 dịch vụ thuộc các lĩnh vực: Quản lý phương tiện thủy và thuyền viên, pháp chế - thanh tra, kết cấu hạ tầng, vận tải và ATGT. Các thủ tục trên được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 - 4 và thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục.

Như vậy, sau hai năm chạy đua với thời gian, 100% các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi giải quyết của Cục đã được tiếp nhận, giải quyết qua mạng internet từ mức độ 3 trở lên (giao dịch và xử lý hồ sơ qua mạng), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN. Trước đó, năm 2015, cơ quan này dự kiến chỉ cung cấp trực tuyến được ba thủ tục, nhưng đã quyết tâm đẩy nhanh tiến độ và đạt kết quả khai trương 25 thủ tục (trong đó hai thủ tục được tiếp nhận qua Cổng Thông tin điện tử quốc gia liên quan đến cấp phép cho phương tiện thủy nước ngoài, vận tải qua biên giới). Năm 2016, tiến độ khai trương các thủ tục còn lại cũng được đẩy nhanh, sớm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.

Theo ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam, việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến của Cục trong hơn một năm qua đã góp phần quan trọng trong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý thủ tục, giảm số lượng và đơn giản hóa hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tránh được phiền hà cho người dân và DN.

 "Công tác cải cách hành chính, trong đó có cung cấp trực tuyến dịch vụ công, luôn được lãnh đạo Cục kiểm điểm trong chương trình công tác hàng tháng, hàng quý và gắn trách nhiệm cụ thể cho Thủ trưởng các bộ phận, đơn vị trực thuộc", ông Giang khẳng định.

Ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch HĐQT HTX Rạch Gầm cũng như một số đại diện DN vận tải thủy đánh giá: "Một năm vừa qua, ngành ĐTNĐ có những tiến bộ, thay đổi rõ rệt, thủ tục nhanh gọn hơn, cụ thể hơn. DN không còn bức xúc vì những thủ tục không đáng có".

Thống kê cho thấy, đến ngày 15/11, Cục ĐTNĐ Việt Nam nhận được hơn 313.500 hồ sơ dịch vụ công yêu cầu giải quyết, trong đó số lượng tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua mạng là gần 9.100 hồ sơ. Trong đó, riêng ba tháng triển khai thí điểm cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại (từ giữa tháng 8/2016), số lượng người tham gia thủ tục trực tuyến đã tăng 70 lần so với 7 tháng đầu năm (7 tháng nhận 294 hồ sơ, 3 tháng nhận 8.743 hồ sơ).

Hồng Xiêm

Quay lại