Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Hơn 30 lễ hội trên sông nước "lọt" danh sách giám sát chặt ATGT
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Cục Đường thủy chỉ đạo lực lượng thanh tra, cảng vụ giám sát chặt công tác bảo đảm ATGT tại lễ hội sông nước.

Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang phát động các đơn vị, lực lượng trực thuộc Cục trên toàn quốc ra quân bảo đảm trật tự ATGT lễ hội đường thủy xuân Mậu Tuất

Ngày 27/2, Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam tổ chức ra quân thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT đường thủy mùa lễ hội đầu Xuân Mậu Tuất 2018. Tại lễ ra quân được tổ chức trực tuyến, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Hoàng Hồng Giang chỉ đạo Chi cục ĐTNĐ phía Bắc, phía Nam chủ trì, phối hợp với các Cảng vụ đường thủy khu vực, cơ quan chức năng địa phương và các Ban tổ chức lễ hội có nhiều hoạt động liên quan đến sông nước triển khai nghiêm túc các giải pháp để bảo đảm trật tự ATGT đường thủy cho người tham gia lễ hội, giao thông thủy tại khu vực lễ hội đang hoặc sắp diễn ra.

Trong đó, các đơn vị, lực lượng chức năng của ngành đường thủy phải phối hợp chặt với chính quyền, lực lượng chức năng địa phương, Ban tổ chức lễ hội có đông người tham gia trong xây dựng phương án, giám sát việc bảo đảm ATGT đường thủy của lễ hội như: phương án tổ chức đi lại bằng phương tiện thủy, điều kiện người lái, phương tiện, cứu sinh, cứu hộ, cứu nạn, quá trình vận hành... "Cục ĐTNĐ Việt Nam sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT của lực lượng trực thuộc và tình hình thực tế tại một số lễ hội lớn, trọng điểm", ông Giang cho biết.

Lễ hội chùa Hương, một trong những lễ hội sẽ được Cục Đường thủy nội địa VN kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm trật tự ATGT cho du khách

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, việc đảm bảo ATGT tại các lễ hội trên sông nước có ý nghĩa thiết thực. "Tôi mong các Ban tổ chức lễ hội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng để tổ chức tốt, an toàn tuyệt đối cho các lễ hội trong mùa lễ hội Xuân năm nay", ông Hùng nói, đồng thời đề nghị cơ quan, đơn vị chức năng Trung ương và địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp bảo đảm ATGT đường thủy năm 2018 nói chung.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng động viên các lực lượng nỗ lực cao nhất để giữ ATGT cho người dân tham gia lễ hội

Ông Hùng cũng cho biết, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ chỉ đạo, đôn đốc Ban ATGT các địa phương quan tâm hơn đến công tác bảo đảm ATGT đường thủy tại các lễ hội sông nước, ngăn ngừa các tình huống vi phạm luật giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng như đã từng xảy ra ở lễ hội Nghing Ông (Bạc Liêu) trước đây. 

Theo ông Nguyễn Việt Thắng, Trưởng phòng Vận tải - ATGT của Cục ĐTNĐ Việt Nam, đến khoảng 30/4/2018 mới kết thúc cao điểm bảo đảm ATGT lễ hội đường thủy mùa xuân năm nay. Cục cũng đã lên danh sách 32 lễ hội sông nước lớn tại khu vực phía Bắc, phía Nam cần sự chú trọng kiểm tra, giám sát của lực lượng thanh tra, cảng vụ đường thủy. Các lễ hội gồm các nhóm: rước kiệu, rước nước, cúng tế trên sông; đua thuyền, thi bơi; lễ hội có hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy (chùa Hương, hồ Hòa Bình, Tràng An...).

Được biết, trong dịp trước và trong Tết vừa qua, trên toàn quốc không xảy ra tai nạn đường thủy gây thiệt hại tính mạng hoặc thương tích.

Theo Huy Lộc - Báo Giao thông.

Quay lại