Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Khai giảng năm học 2016-2017 tại trường Cao đẳng nghề GTVT đường thủy I
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng 6/10/2016, tại Trường Cao đẳng nghề GTVT Đường thuỷ 1 tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016- 2017.

Về dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Hồng Giang Bí thư Đảng ủy- Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, cùng đi với đồng chí Cục trưởng có đồng chí Phan Văn Duy- Phó Cục trưởng và các đồng chí đại diện cho các phòng chức năng của Cục.

Tới dự buổi lễ còn có đại biểu đại diện cho Sở GD&ĐT; Sở LĐ-TB&XH Hải Dương, đại biểu các trường học, đơn vị quân đội, công an, các trung tâm GDTX, các trường THPT liên kết đào tạo với nhà trường, đại diện các đơn vị tuyển dụng lao động, phóng viên Báo-Đài phát thanh và TH Hải Dương cùng toàn thể CBVC và hơn 1.200 học sinh sinh viên nhà trường đã về dự đông đủ.

              

     Ảnh: Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

                 

                Ảnh: Đồng chí Hoàng Hồng Giang – Bí thư Đảng ủy – Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa

Việt Nam biểu dương thành tích và giao nhiệm vụ cho thầy và trò nhà trường.

Thầy Nguyễn Văn Vọng Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chào đón và chúc mừng các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể  CBVC và các em HSSV toàn trường những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời đã báo cáo những kết quả đạt được trong năm học 2015-2016.

Năm học 2015-2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng toàn trường đã quyết tâm khắc phục, đoàn kết thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi, đã hoàn thành tốt những chỉ tiêu cơ bản của năm học trong tất cả các mặt: giảng dạy, học tập, phục vụ và tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động văn hoá xã hội…

                

            Ảnh: Thầy Nguyễn Văn Vọng - Hiệu trưởng nhà trường khai giảng năm học mới

Trong giảng dạy- nghiên cứu khoa học:

Các thầy giáo, cô giáo đã nỗ lực hết mình, thực hiện tốt quy chế giảng dạy, đảm bảo chất lượng bài giảng, tích cực học tập để nâng cao trình độ, nghiên cứu khoa học, xây dựng đổi mới hoàn thiện chương trình đào tạo- giáo trình tài liệu. Trong năm học đã có 15 giáo trình, tài liệu, sáng kiến kinh nghiệm được nghiệm thu và lưu hành nội bộ được áp dụng phục vụ tốt cho công tác quản lý và đào tạo của nhà trường.

               

             Ảnh: Thầy Hiệu trưởng trao phần thưởng cho các thầy, cô đạt danh hiệu giáo viên dậy nghề giỏi ngành GTVT năm 2016

Hội giảng năm học đã có 100% giáo viên tham gia tại cấp phòng, khoa, trung tâm. Các phòng, khoa, trung tâm đã lựa chọn được 26 thầy, cô tham gia Hội giảng cấp trường. Kết quả có 24 thầy, cô giáo đạt danh hiệu GVDG cấp trường. Trong đó: thầy giáo Nguyễn Đức Nguyên, cô giáo Hà Thị Hồng đạt giải nhất; thầy giáo Nguyễn Duy Tới, cô giáo Phạm Thị Lương, cô giáo Đinh Thị Ngọc Hoa đạt giải nhì; thầy giáo Phan Đình Thắng, thầy giáo Phan Anh Dũng đạt giải ba. Đặc biệt là trong 05 thầy cô được nhà trường cử tham gia Hội thi giáo viên dạy nghề giỏi ngành GTVT năm 2016 đều được công nhận giáo viên dạy giỏi ngành. Trong đó có thầy giáo Nguyễn Đức Nguyên, cô giáo Hà Thị Hồng, Cô giáo Lê Thị Năm đặt giải Ba; Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết đạt giải khuyến khích.

Trong học tập và rèn luyện:

Học sinh, sinh viên toàn trường đã có nhiều cố gắng, hầu hết đều chịu khó học tập và phấn đấu tu dưỡng tốt. Tỷ lệ học sinh bị kỷ luật và bị xếp loại đạo đức yếu kém đã giảm so với năm trước. Số học sinh giỏi, học sinh tiên tiến tăng hơn, đặc biệt trong năm đã kết nạp được 04 đảng viên, trong đó có 3 đ/c là HSSV. Hội thi HSSV giỏi môn học, các khoa đã lựa chọn được 48 HSSV tham gia. Kết quả có 30 em đạt danh hiệu học sinh giỏi môn học. Có 11 HSSV đạt danh hiệu HSSV giỏi năm học; 97 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; 26 học sinh được khen thưởng và trao học bổng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện.

            

        Ảnh: HSSV đạt danh hiệu HSSV giỏi năm học

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Trường 01/6/1961-01/6/2016 và 60 năm Ngày truyền thống Ngành Đường thủy nội địa 08/11/1956-08/11/2016. Các phong trào TDTT, văn nghệ và các hoạt động xã hội- đều đã được CBVC và học sinh toàn trường nhiệt tình hưởng ứng, các hoạt động đó đã mang lại không khí sôi nổi, phấn khởi, động viên nhau thi đua dạy tốt, học tốt và phục vụ tốt.

Trong công tác phục vụ: mọi CBVC đều nhiệt tình tận tuỵ với công việc để đạt hiệu quả cao, làm tốt nhiệm vụ hậu cần cho đào tạo; năm qua, cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, điều kiện làm việc và sinh hoạt đã tiếp tục được nâng cấp cải thiện, Tất cả những thay đổi nâng cấp đó đã tác động tốt và đồng bộ đến chất lượng giáo dục đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi và đã góp phần quan trọng tạo nên thành công của trường ta trong  năm học vừa qua.

* Kết quả thi đua:

- Đảng bộ nhà trường đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh (19 năm liên tục); nhiều tập thể và cá nhân được Tỉnh ủy và thành ủy tặng bằng khen và giấy khen.

- Bộ GTVT tặng bằng khen cho 2 đơn vị và 5 cá nhân; Cục ĐTNĐ Việt Nam tặng giấy khen cho 9 phòng, khoa và 9 cá nhân; 13 người đạt chiến sỹ thi đua cơ sở.

- Công đoàn trường: đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc, 01 cá nhân được Tổng liên đoàn LĐVN tặng bằng khen; 02 cá nhân được công đoàn GTVT tặng bằng khen; 03 tập thể và 09 cá nhân được công đoàn Cục Đường thủy NĐVN tặng giấy khen.

    - Đoàn TN CS HCM: đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học được TW đoàn tặng bằng khen, 02 cán bộ đoàn được TW Đoàn tặng bằng khen; 04 tập thể và 03 cá nhân được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen; 01 cán bộ đoàn được công nhận Danh hiệu bí thư chi đoàn tiêu biểu cấp tỉnh;  02 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh.

Năm học 2016-2017, tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW8 (Khóa XI) về việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW. Chủ đề của năm học này đối với toàn ngành là đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội, nâng cao chất lượng đào tạo và chuẩn hoá chất lượng đào tạo, tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy thực hành, dạy nghề gắn với thực tế sản xuất, tạo cho HSSV có việc làm và làm được việc. Để thực hiện được điều đó đòi hỏi nhà trường phải tiếp tục đầu tư trang thiết bị đào tạo; đòi hỏi các phòng khoa, các tổ môn và trực tiếp là các thầy các cô phải tích cực nâng cao trình độ tay nghề và đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao tay nghề cho HSSV; đồng thời các em HSSV cần phải rất chủ động, tự giác trong học tập.

Trong buổi khai giảng năm học mới, thay mặt Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường Thầy Hiệu trưởng đã phát động phong trào thi đua "Dạy tốt, Học tốt, phục vụ tốt. Kêu gọi toàn thể CBVC và HSSV toàn trường hăng hái thi đua đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy học tập và phục vụ với phương châm hành động được Bộ GTVT phát động là "Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp". Bằng các hành động cụ thể: Dạy thật tốt, học thật tốt, phục vụ thật tốt. Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an toàn giao thông và văn hóa giao thông; Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, đẩy mạnh các phong trào văn hóa TDTT, tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng cảnh quan, môi trường sư phạm; Thực hiện tốt chính sách xã hội; Hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm học. đẩy nhanh tốc độ phát triển, giữ vững danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc.

Quay lại