Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Lập hai vùng nước neo đậu tàu trước khi cho qua cầu Ghềnh
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Các phương tiện thuỷ phải được Cảng vụ đường thủy kiểm tra trước khi qua cầu.

img_0104-2025
Sẽ có hai vùng nước neo đậu phía thượng, hạ lưu cầu Ghềnh để kiểm soát phương tiện thủy trước khi cho qua cầu

Chiều 24/3, Cục trưởng Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp trực tuyến với Chi cục ĐTNĐ phía Nam, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực III về phương án đảm bảo an toàn phương tiện thủy lưu thông qua cầu Ghềnh. Ông Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện các thủ tục cần thiết để từ ngày 28/3 lập hai vùng nước neo đậu phương tiện thủy (thượng và hạ lưu cầu) trước khi cho đi qua cầu Ghềnh.

Các phương tiện khi đến đây phải dừng lại và được lực lượng cảng vụ đường thủy kiểm tra các điều kiện an toàn thực tế, sau đó mới được cấp giấy phép lưu thông. Các trường hợp không đảm bảo an toàn hoặc vi phạm Luật Giao thông đường thủy sẽ không được cho qua, đồng thời bị xử phạt hành chính theo quy định. Bên cạnh đó, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực III thống nhất với lực lượng CSGT đường thủy tại đây về việc tổ chức điều tiết phương tiện đi qua khu vực cầu Ghềnh, tránh chồng chéo, gây phiền hà.

Được biết, mới đây Cục Đường thuỷ nội địa VN cũng có văn bản giao hai đơn vị trên lập tổ kiểm tra an toàn phương tiện thủy và phương tiện được phát phiếu trước khi cho qua cầu. Tuy nhiên, sau khi lập vùng nước neo đậu, đơn vị cảng vụ sẽ cấp giấy phép rời cho phương tiện được đi vào vùng điều tiết để qua cầu.

Theo Hồng Xiêm (Báo Giao thông)

Quay lại