Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Quảng Ninh chuyển toàn bộ tàu du lịch về cảng Tuần Châu
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Cảng Tuần Châu được công nhận là cảng thủy nội địa, được đón tàu thuyền nước ngoài, có thể tiếp nhận 2 nghìn tàu.

 
 Cảng Tuần Châu sẽ được đón tàu khách nước ngoài.


Sáng nay (7/10), tại cảng Tuần Châu đã diễn ra Lễ Khánh thành và chính thức công bố Quyết định mở lại Bến cảng khách quốc tế Tuần Châu là Cảng thủy nội địa được đón tàu thuyền nước ngoài.

Cảng Tuần Châu bắt đầu khởi công xây dựng giữa năm 2012, vị trí xây dựng Cảng nằm ở phía Tây Nam đảo Tuần Châu, do Tập đoàn Tuần Châu đầu tư, với tổng giá trị đầu tư tổng thể các công trình hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Cảng du thuyền nhân tạo này có diện tích 250ha, bến cảng gồm 2 cầu cảng có chiều dài 1.433m và 4.411m, độ sâu 10-17m với điều kiện kín sóng, kín gió. Cùng với hệ thống nhà điều hành, nhà ga, khu nhà làm việc của các cơ quan chức năng như: Cảng vụ, Ban quản lý vịnh Hạ Long, hệ thống hậu cần cung cấp nước ngọt, xăng dầu cho các tàu, tổ hợp 44 văn phòng đại diện dành cho các hãng tàu. Cảng đủ điều kiện tiếp nhận tới 2 nghìn tàu neo đậu.

Trước đó, ngày 28/7/2015, Cục Hàng hải VN đã có Quyết định số 691 công bố mở Bến cảng khách quốc tế Tuần Châu.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh đang xây dựng quy hoạch phát triển đội tàu trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, đồng thời sắp xếp quy hoạch lại hệ thống cảng bến để phục vụ cho các tàu du lịch thăm vịnh. Theo đó, các tàu du lịch sẽ được chuyển toàn bộ về Cảng Tuần Châu.

Theo ông Lê Quang Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, hằng năm Quảng Ninh đón lượng khách quốc tế lớn, Cảng Tuần Châu sẽ đảm bảo an toàn và tiện nghi nhất cho khách quốc tế và tàu lưu trú lại khi tham quan Vịnh Hạ Long. UBND tỉnh sẽ xây dựng cơ chế phối hợp giữa hàng hải và nội địa để đón tàu du lịch một cách thuận lợi, nâng tầm quốc tế đối với du lịch Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao cơ quan tham mưu là các cục, vụ của Bộ GTVT, chủ đầu tư và tỉnh Quảng Ninh đã ủng hộ ý kiến của Bộ GTVT về đầu tư Cảng Tuần Châu. Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo các vụ, Cục Hàng hải VN có quy chế rõ ràng trong quản lý nhà nước về tàu khách, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Ninh để khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng đã đầu tư đáp ứng tốt nhất an toàn cho khách du lịch.

Theo Phương Dung (Báo Giao thông)

Quay lại