Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Sông Kinh Thầy không còn "cát tặc"?
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, các phương tiện khai thác cát trái phép đã chạy đi nơi khác.

 
Những chiếc vòi hút cát khổng lồ được cắm sâu "rút ruột" sông Kinh Thầy (ảnh chụp 5h30 ngày 29/10). Ảnh: Hữu Tuấn


Sau khi Báo Giao thông phản ánh về hoạt động khai thác cát trái phép tại sông Kinh Thầy đoạn giáp ranh TX Chí Linh và Kinh Môn, cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Ngày 10/11, Cục Đường thủy nội địa VN có văn bản gửi Báo Giao thông phản hồi thông tin báo nêu về tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Kinh Thầy (Hải Dương, số báo ra ngày 5/11), trong đó làm rõ hoạt động tại dự án xã hội hóa nạo vét luồng chạy tàu trên đoạn giáp ranh TX Chí Linh và Kinh Môn.

Theo đó, nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư và thương mại Việt Sơn bắt đầu triển khai hoạt động nạo vét từ ngày 26/10 tại hai đoạn được cấp phép là Km 13+500 - Km 14+250 và Km 14+600 - Km 14+850. Hồ sơ pháp lý dự án được thực hiện đầy đủ. Trước khi triển khai trên thực địa có biên bản xác nhận hiện trạng bờ sông và bàn giao mốc giới với chính quyền 6 xã ven sông nơi dự án đi qua. Đơn vị này có hai phương tiện nạo vét, gần 10 phương tiện vận chuyển sản phẩm nạo vét và có đề tên công ty trên phương tiện.

Tính đến ngày 5/11, căn cứ theo khối lượng vận chuyển, đã nạo vét 2.200 m3 sản phẩm tận thu (cát, bùn); Nhà đầu tư đến nay chưa triển khai phương tiện tại khu vực không được cấp phép, mà những phương tiện đó có thể do đối tượng khai thác cát lậu. Sau khi lực lượng chức năng của Cục Đường thủy nội địa VN kiểm tra, tình hình khai thác cát trái phép trên đoạn thuộc khu vực dự án đã chấm dứt.

Cũng trong các ngày 10 và 11/11, PV Báo Giao thông thị sát tuyến sông Kinh Thầy đoạn giáp ranh xã An Lạc, Văn Đức, Kênh Giang (TX Chí Linh) và xã Lê Ninh (huyện Kinh Môn) ghi nhận không còn phương tiện khai thác cát trái phép hoạt động.

Ông Trần Trung Kiên, Phó chủ tịch UBND xã Lê Ninh cho biết, sau khi Báo Giao thông phản ánh, các phương tiện khai thác cát trái phép đã chạy đi nơi khác. 

Theo Hồng Xiêm (Báo Giao thông)

Quay lại