Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Tăng cường công tác bảo đảm TTAT giao thông đường thủy dịp Tết Nguyên đán
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội xuân năm 2020

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy cho hành khách khi tham gia giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân năm 2020.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã chỉ đạo Chi Cục đường thủy nội địa, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa đối với vận tải hành khách, vận tải khách du lịch, vận tải ven biển, đặc biệt là các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo, giữa các đảo, bến thủy nội địa phục vụ du lịch, đồng thời ký cam kết với các bến khách ngang sông; yêu cầu thuyền trưởng hướng dẫn hành khách mặc và sử dụng trang thiết bị cứu sinh khi tham gia giao thông trên đường thủy.

Kiểm tra, giám sát việc chấp hành thực hiện các quy định về giá cước và niêm yết giá cước vận tải hành khách, vận tải hành khách ngang sông, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé, đầu cơ, buôn bán vé, chèo kéo khách du lịch tại các cảng, bến thủy nội địa vận tải hành khách trong dịp cao điểm Tết và dịp Lễ hội đầu xuân 2020. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến đường thủy nội địa chỉnh trang gọn gàng tại các vị trí khu vực cảng, bến thủy nội địa, cung cấp thông tin trong việc bán vé, sẵn sàng chuẩn bị các phương tiện thiết bị tạo thuận lợi cho người dân  tham gia giao thông bằng đường thủy khi có nhu cầu tăng cao; đồng thời có chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho hành khách là người khuyết tật, người cao tuổi khi tham gia giao thông.

Xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh chỉ đạo Thanh tra giao thông, cảng vụ đường thủy nội địa địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với việc chấp hành các quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa, vận tải hành khách ngang sông thuộc địa bàn quản lý (xem tại đây).

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã cử Lãnh đạo Cục, các đơn vị trực thuộc tham gia đoàn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông của Bộ Giao thông vận tải tổ chức (xem tại đây) và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao đông thực hiện tốt Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ.

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã phân công Lãnh đạo Cục trực chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy (xem tại đây)./.

                                                                   An toàn giao thông đường thủy

Quay lại