Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2020 và tập huấn công tác công đoàn
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 8/10/2020, Công đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020 và tập huấn công tác Công đoàn.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn GTVT Việt Nam; đồng chí Hoàng Minh Toàn, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam; đồng chí Ngô Văn Quang Ủy viên BCH Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cục; tham dự còn có đại diện các Ban Tham mưu của Công đoàn GTVT, đồng chí Phó Chủ tịch, các đồng chí Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH, Ủy viên UBKT Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT… cùng đại diện lãnh đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam.

 

Theo báo cáo được trình bày tại Hội nghị, các cấp Công đoàn cơ sở trong ngành Đường thủy đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước chuyên ngành ĐTNĐ, hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống, việc làm cho CNVCLĐ, tổ chức các hoạt động xã hội, cụ thể: 100%  Công đoàn cơ sở đã tổ chức hội nghị CBCC, hội nghị Người lao động; Thực hiện tốt chỉ đạo của Công đoàn GTVT Việt Nam, của Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam về việc chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Công đoàn cơ sở không có trường hợp nào nợ đọng tiền lương của người lao động; thưởng tết cho CB,CC,VC-NLĐ đạt bình quân 5 triệu đồng/người; Đã tổ chức tặng quà cho CBCNV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn: tổng kinh phí 69,5 triệu đồng; Thăm, tặng quà cho CBCNV-NLĐ trực tết: tổng kinh phí 217,1 triệu đồng; Thăm, tặng quà cho gia đình chính sách: tổng kinh phí 48,6 triệu đồng; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao: tổng kinh phí 439,58 triệu đồng.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID -19, Ngành ĐTNĐ cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý nhà nước cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phần nào ảnh hưởng đến đời sống người lao động. Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam đã kịp thời có các văn bản chỉ đạo Công đoàn cơ sở tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp động viên CNVCLĐ, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID -19, đồng thời tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định đời sống người lao động. Trong thời điểm khó khăn do dịch, Quỹ Xã hội-Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ 100 triệu đồng cho Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam để ủng hộ các đoàn viên Công đoàn cơ sở mua khẩu trang, nước sát khuẩn... để phục vụ công tác phòng chống dịch, đảm bảo lao động và sản xuất. Công đoàn Cục đã kịp thời trao đến các CĐ cơ sở trực thuộc để phòng chống dịch

Bên cạnh công tác chăm lo đời sống, việc làm cho CNVLĐ, Công đoàn Cục đã làm tốt công tác tổ chức như: công nhận (bổ sung) các chức danh Chủ tịch, phó Chủ tịch (do các đồng chí giữ chức vụ được tín nhiệm giao trọng trách cao bên chuyên môn), kiện toàn BCH Công đoàn tại các CĐCS trực thuộc như: Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II, Công ty CP QLBT ĐTNĐ Số 1, Trường Cao đẳng GTVT Đường thủy II; Công đoàn Cục kịp thời kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra của Công đoàn Cục.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiệu biểu dương thành tích đã đã được trong 9 tháng đầu năm của Công đoàn Cục, đồng thời yêu cầu Công đoàn Cục phát huy những ưu điểm, khắc phục khó khăn để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cả năm 2020.

Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn, thay mặt lãnh đạo Cục ĐTNĐ Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn Cục cũng như Công đoàn các đơn vị trực thuộc đồng thời yêu cầu, bên cạnh việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Công đoàn cần đồng hành với cơ quan chuyên môn, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước, hỗ trợ các Công ty cần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra năm 2020 và các năm tiếp theo. Phó Cục trưởng nhấn mạnh, các công ty có kết quả kinh doanh thì tốt mới có điều kiện để bảo đảm chế độ đối với người lao động, đời sống, thu nhập của người lao động mới có thể được nâng lên.

Chiều cùng ngày, Công đoàn Cục đã tổ chức tập huấn công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn thuộc Công đoàn Cục. Tại Hội nghị lần này, công tác tập huấn tập trung vào một số nội dung quan trọng, có tính thực tiễn cao. Các cán bộ công đoàn từ Chủ tịch, Phó chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT, phụ trách tài chính, đã được các chuyên gia của Công đoàn GTVT Việt Nam trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công đoàn như các chuyên đề: Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Hướng dẫn thi hành Điều lệ khóa XII; công tác kiểm tra giám sát; công tác tài chính công đoàn và đặc biệt là công tác quản lý đoàn viên công đoàn bằng phần mềm. Tại buổi tập huấn các đồng chí cán bộ Công đoàn đã được nghe giới thiệu việc mở và sử dụng tài khoản Công đoàn qua Tài khoản chuyên thu của Tổng Liên đoàn.

Các đồng chí cán bộ CĐCS tham gia tập huấn với tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài các nội dung trao đổi của giảng viên, các cán bộ công đoàn cũng đã nhiệt tình trao đổi những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để từ đó tìm ta các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới. Công tác tập huấn đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐCS, có ý nghĩa quan trọng để triển khai thành công công tác Công đoàn.

Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam

Quay lại