Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Công đoàn GTVT Việt Nam trao hỗ trợ kinh phí phòng chống Covid-19 cho Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam và hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân 2021
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 20/5, Đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đã trực tiếp kiểm tra và trao hỗ trợ kinh phí phòng chống Covid-19 cho các đơn vị tuyến đầu, trong đó có Cục ĐTNĐ Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Nga Việt trao tặng 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam cho Cục ĐTNĐ Việt Nam

Tại đây, đồng chí Đỗ Nga Việt chia sẻ với các đơn vị vừa phải duy trì việc làm ổn định trong điều kiện khó khăn vì ảnh hưởng dịch Covid-19, đồng thời vẫn phải đảm bảo tốt chất lượng công việc. Đồng chí yêu cầu các đơn vị cần tăng cường các giải pháp, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Cần xây dựng phương án, kịch bản ứng phó cụ thể trong trường hợp xảy ra có người lao động bị nhiễm bệnh, bao gồm cả cách thức thông tin, dự phòng phương tiện, đồ ăn, thức uống,… để không bị động trong mọi tình huống.

"Cần có phương án cụ thể thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng là không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không hoảng hốt khi có dịch, bình tĩnh, chủ động ứng phó, tránh các tác động không tốt như có thái độ kỳ thị với người nghi nhiễm, hay nhiễm bệnh…", đồng chí nhấn mạnh.

Để hỗ trợ các đơn vị trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVTVN 50 triệu đồng tới Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Bùi Thiên Thu cám ơn sự quan tâm của Công đoàn GTVT Việt Nam đặc biệt là đồng chí Chủ tịch Công đoàn Đỗ Nga Việt, đồng thời đ/c Cục trưởng cũng báo cáo về tình hình phòng chống dịch Covid tại Cục ĐTNĐ Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ GTVT Việt Nam và Công đoàn GTVT Việt Nam, Cục ĐTNĐ Việt Nam và Công đoàn Cục đã ban hành các văn bản triển khai tới các đơn vị, Công đoàn cơ sở tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn ngành.

Đồng chí Bùi Thiên Thu, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng phát biểu

Tại Cơ quan Văn phòng Cục và một số các đơn vị có trụ sở tại các tỉnh thành diễn biến phức tạp có số mắc Covid-19 nhiều như Bắc Ninh, Bắc Giang,... đã xây dựng lịch bố trí công chức, viên chức làm việc trực tuyến tại nhà với số lượng từ 30% đến 50% quân số của đơn vị (ưu tiên những người có bệnh nền, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ được làm việc trực tuyến) nhưng vẫn đảm bảo luôn làm việc thường trực và trong một số vị trí công việc đặc biệt công chức, viên chức phải có mặt tại Cơ quan trong vòng 1 giờ khi có yêu cầu.

Trước thang máy có đặt dung dịch sát khuẩn, lời nhắc nhở

Dung dịch sát khuẩn luôn được bố trí tại các vị trí cần thiết như trước cổng, cửa thang máy các tầng, các phòng họp...; cấp bổ sung khẩu trang cho các phòng, bố trí khẩu trang dự phòng trong các phòng họp, bảo vệ cơ quan; bố trí sắp sếp thời gian ăn trưa của người lao động đảm bảo giãn cách,... Tổ chức đo thân nhiệt cho CBCC, người lao động khi tới cơ quan, riêng đối với khách đến cơ quan liên hệ công tác ngoài việc đo thân nhiệt phải ghi chép những thông tin cần thiết liên quan như họ tên, địa chỉ thường trú/nơi công tác, số điện thoại, lịch trình di chuyển gần nhất,... để kịp thời tra cứu, truy vết khi cần thiết. Bên cạnh việc đặt sự an toàn của các công chức, viên chức người lao động lên hàng đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Cục vẫn luôn hoàn thành công việc chuyên môn, các đơn vị luôn đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II kiểm tra và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho các chủ phương tiện thủy

Với công tác chăm lo cho người lao động, nhất là trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ - tháng 5/2021, đ/c Đỗ Nga Việt cho biết: "Tất cả hệ thống chính trị đều hướng về người lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cũng như chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động. Vì vậy, tổ chức Công đoàn các đơn vị cần triển khai thực hiện tốt công tác này, tạo sự lan tỏa, cùng đó có nhiều giải pháp tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19". Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, Chủ tịch Công đoàn GTVTVN Đỗ Nga Việt cũng trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVTVN cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của thuộc Công đoàn Cục ĐTNĐ VN là 12 triệu đồng cho 4 đoàn viên công đoàn.

Đồng chí Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam

Tại các đơn vị Cảng vụ ĐTNĐ và các Công ty Cổ phần, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, quan tâm chăm lo đến đời sống của người lao động trong Tháng Công nhân, đặc biệt những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 bằng các hoạt động cụ thể như Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I tặng nhà tình nghĩa cho hộ cận nghèo, có người khuyết tật tại địa bàn./.

Công ty Cổ phần QLĐS số 2 hưởng ứng Tháng Công nhân và hành động về ATVSLĐ năm 2021

Bàn giao nhà cho hộ cận nghèo có người khuyết tật của Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I

Công đoàn Cục

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quay lại