Xuất bản thông tin
Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết phức tạp, mưa lớn kéo dài và nguy cơ xảy ra lũ lụt sau cơn bão số 3, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và các công trình cầu vượt sông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cử các đồng chí Trưởng phòng Vận tải - An toàn giao thông, Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II là đầu mối phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các lực lượng của thành phố Hà Nội thực hiện nhiệm vụ.
Cục trưởng Bùi Thiên Thu chỉ đạo Chi cục I, Cảng vụ II phối hợp với các Công ty Cổ phần Quản lý bảo trì Đường thủy nội địa số 1, 4, 9 và Công ty Cổ phần Quản lý Đường sông số 6 thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình để kịp thời phát hiện, giải quyết các chướng ngại vật trên tuyến đường thủy nội địa; báo cáo cấp có thẩm quyền có phương án giải quyết các chướng ngại vật có nguy cơ đâm, va vào các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố Hà Nội; tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các cảng, bến, thủy nội địa, các bến khách ngang sông.
Thực hiện chỉ đạo nêu trên, Đại diện Cảng vụ Hà Nội (trực thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II) đã triển khai 6 điểm quan sát trên sông Hồng tại thành phố Hà Nội để nắm bắt các tình huống phát sinh do lũ, đặc biệt là các phương tiện bị trôi dạt, phương tiện bị tai nạn để đề xuất giải pháp xử lý giảm thiệt hại do va vào cầu.
Trong đợt cao điểm ứng phó, khắc phục hậu quả của cơ báo số 3, các đoàn công tác của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam do Cục trưởng Bùi Thiên Thu và Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn đã thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo xử lý sự cố tại những địa điểm quan trọng khu vực miền Bắc cũng như thành phố Hà Nội. Các đồng chí lãnh đạo Cục động viên cán bộ, người lao động cố gắng, nỗ lực, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước các diễn biến mưa, lũ đang xảy ra, tăng cường kiểm tra việc neo buộc, đậu đỗ của phương tiện thuỷ nội địa; yêu cầu chủ phương tiện phải neo đậu, chẳng buộc chắc chắn, ổn định, đậu đỗ tại khu vực an toàn không để phương tiện trôi dạt, va đập vào kết cấu hạ tầng giao thông, công trình khác; tổ chức duy trì trực ban 24/24h để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng khi có sự cố, thiên tai xảy ra tại địa bàn./.
Văn phòng Cục
New articles
- Kiểm tra việc thi hành pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý, công bố hoạt động khai thác bến thuỷ nội địa trên đường thuỷ nội địa quốc gia tại Sở GTVT thành phố Cần Thơ
- Hội nghị ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý IV/2024
- Công điện KHẨN tập trung ứng phó với bão số 4 trên biển Đông
- Danh sách vị trí hạn chế luồng trên ĐTNĐ quốc gia bảo vệ công trình cầu
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão Yagi