Xuất bản thông tin
Trưa ngày 10/9/2024, ngay sau khi nhận được tin một số phương tiện thủy nội địa bị trôi dạt, vướng vào chân cầu Vĩnh Phú qua sông Lô, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã chỉ đạo Chi cục ĐTNĐ khu vực I thông báo hạn chế luồng đường thủy nội địa qua khu vực xảy ra sự cố, cấm tất cả phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu Vĩnh Phú tại km10+850 sông Lô, đồng thời Cục trưởng đã đến hiện trường nắm tình hình, chỉ đạo xử lý sự cố.
Hiện trường phương tiện vướng tại chân cầu Vĩnh Phú trên sông Hồng
Tại hiện trường, Cục trưởng hội ý cùng Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc Dương Văn An, Bí thư tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông về công tác xử lý sự cố, đồng thời chỉ đạo Chi cục ĐTNĐ khu vực I, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của địa phương trong công tác xử lý sự cố, khẩn trương triển khai các giải pháp để đảm bảo cho phương tiện, con người và công trình cầu Vĩnh Phú.
(Cục trưởng hội ý cùng cùng Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc Dương Văn An, Bí thư tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông)
Đến 17h00 ngày 10/9/2024, các tàu mắc kẹt đã được xử lý, trong đó có 02 tàu tự chìm, giải phóng 06 tàu; công trình cầu Vĩnh Phú được đảm bảo an toàn và đã cho thông xe.
Lực lượng chức năng xử lý sự cố tại hiện trường
Các phương tiện được di dời khỏi vị trí mắc kẹt tại chân cầu
Trước đó, Từ ngày 09//9/2024 Đoàn công tác do Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn dẫn đầu đã kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên tuyến đường thủy nội địa thuộc địa bàn các tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang.
(Đoàn công tác của Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn tại hiện trường)
Cũng trong ngày 09/9/2024 Cục ĐTNĐ Việt Nam đã ban hành Công điện số 2573/CĐ-CĐTNĐ theo đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị:
(1) Khắc phục sự cố cầu Phong Châu km18+300, QL 32C: Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II, Công ty CP QLBT Đường thủy nội địa số 1 khẩn trương thực hiện việc thông báo công bố hạn chế giao thông đường thủy nội địa theo quy định; bố trí nhân sự và trang thiết bị tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn khi các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
(2) Tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ đạo của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tại Công điện số 08/CĐ-CĐTNĐ ngày 09/9/2024 về việc tập trung ứng phó với lũ và mưa lớn.
- Căn cứ điều kiện, tình hình diễn biến thủy văn trên tuyến luồng, tăng cường công tác kiểm tra tuyến luồng, kịp thời có biện pháp thu hồi, đưa phao báo hiệu bị trôi dạt về đúng vị trí, khôi phục báo hiệu hư hỏng để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền hoạt động trên luồng.
- Kịp thời khôi phục các đặc tính kỹ thuật của báo hiệu đường thủy nội địa tại các khu vực xuất hiện vật chướng ngại đột xuất, ảnh hưởng đến lưu thông phương tiện trên luồng; kịp thời công bố thông báo luồng về sự thay đổi của tuyến luồng tại các khu vực xảy ra sự cố, tuyến luồng có thay đổi lớn.
- Chủ động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa để tổ chức phân luồng giao thông tại các khu vực xảy ra sự cố; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan của địa phương trong việc bảo vệ tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa.
Văn phòng Cục
Chi tiết Công điện số 2573/CĐ-CĐTNĐ:
New articles
- Kiểm tra việc thi hành pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý, công bố hoạt động khai thác bến thuỷ nội địa trên đường thuỷ nội địa quốc gia tại Sở GTVT thành phố Cần Thơ
- Hội nghị ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý IV/2024
- Công điện KHẨN tập trung ứng phó với bão số 4 trên biển Đông
- Danh sách vị trí hạn chế luồng trên ĐTNĐ quốc gia bảo vệ công trình cầu
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão Yagi