Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Đoàn công tác Cục ĐTNĐ Việt Nam làm việc với một số đơn vị tại Phú Thọ, Hưng Yên và Hải Dương
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Trong các ngày 06 và 09/5/2020, Đoàn công tác Cục ĐTNĐ Việt Nam do Cục trưởng Bùi Thiên Thu làm Trưởng đoàn đã có chương trình làm việc với một số đơn vị thuộc ngành đường thủy nội địa tại các địa phương Phú Thọ, Hưng Yên và Hải Dương. Tham gia Đoàn công tác có đại diện Công đoàn Cục ĐTNĐVN, các phòng: Quản lý kết cấu hạ tầng, Tổ chức cán bộ, Văn phòng Cục và Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II. Trong chương trình công tác, Đoàn đã làm việc với đại diện cảng Việt Trì, đại diện quản lý cảng thủy nội địa trên sông Lô của Công ty TNHH Hải Linh, các Công ty cổ phần quản lý bảo trì đường thủy nội địa 1, 2, 7; Trường Cao đẳng giao thông vận tải đường thủy 1.

Tại Phú Thọ, Đoàn đã trực tiếp thị sát hiện trường các tài sản từ dự án WB 6, làm việc với đại diện doanh nghiệp cảng Việt Trì, ghi nhận ý kiến các bên liên quan, làm cơ sở báo cáo Bộ GTVT về việc xử lý tài sản của Dự án.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Đoàn đã làm việc với các doanh nghiệp quản lý bảo trì đường thủy nội địa: Công ty Cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1, Công ty Cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 2 và Công ty Cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 7. Tại các buổi làm việc, Đoàn đã nghe báo cáo của các công ty về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 04 tháng đầu năm, dự kiến kế hoạch nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2020, ghi nhận nhhững khó khăn vướng mắc của các công ty. Trao đổi tại các buổi làm việc, Cục trưởng Bùi Thiên Thu khẳng định các Công ty quản lý bảo trì đường thủy nội địa, tiền thân là các Đoạn quản lý đường sông, đã có lịch sử gắn bó lâu dài với Cục ĐTNĐ Việt Nam trong việc thực hiện các nhiệm vụ đặc thù quản lý bảo trì đường thủy nội địa. Những kết quả tích cực của các đơn vị trong những tháng đầu năm góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động chung của ngành đường thủy nội địa. Về đề xuất của các Công ty, Cục sẽ có phân công cụ thể cho các phòng, đơn vị liên quan để xử lý, sớm tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Làm việc với Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường thủy I, Cục trưởng Bùi Thiên Thu khẳng định, Trường có bề dày lịch sử gần 59 năm hoạt động, đã đào tạo nhiều lớp cán bộ quan trọng của ngành đường thủy nội địa nước nhà. Hiện nay, hoạt động đào tạo chịu sự cạnh tranh gay gắt, công tác tuyển sinh rất khó khăn. Nhà Trường cần xây dựng một đề án toàn diện về định hướng phát triển trong thời gian tới, trong đó đánh giá thấu đáo mặt mạnh và hạn chế, mạnh dạn đề xuất giải pháp tháo gỡ. Bên cạnh đó, trước mắt, Trường cần linh hoạt, chủ động liên hệ với các ngành, địa phương để tìm đầu vào cho công tác đào tạo.

Một số hình ảnh Đoàn làm việc với các đơn vị

Cũng trong chuyến công tác, Công đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã trao các phần quà là các vật tư y tế hỗ trợ các đơn vị phòng, chống dịch COVID-19./.

Văn phòng Cục

 

Quay lại