Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Xem xét tiếp tục lùi thời hạn thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM
Từ khóa Xem với cỡ chữ

 

Thông tin cuộc họp trực tuyến về tạo thuận lợi cho vận tải biển và dịch vụ logistics trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GTVT sáng nay (17/9), ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, cơ quan chức năng của thành phố đang xây dựng kế hoạch, báo cáo HĐND xem xét, lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển.

"Dự kiến, thời gian thu phí hạ tầng cảng biển sẽ được đề xuất lùi đến khoảng tháng 4 hoặc tháng 5/2022", ông Lâm thông tin.

Các cấp chức năng TP.HCM tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh thời gian thu phí hạ tầng cảng biển trong bối cảnh dịch bệnh - Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao chủ trương lùi thời hạn thu phí hạ tầng cảng biển của TP.HCM trong bối cảnh các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do Covid-19.

"Cùng với TP.HCM, TP Hải Phòng cũng cần nghiên cứu, có cơ chế, chính sách chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với hàng hóa được vận chuyển trên đường thủy, Hải Phòng cần nghiên cứu không thu hoặc thu với phí phù hợp mức độ ảnh hưởng, tác động lên hạ tầng của hàng hóa, góp phần kéo giảm chi phí logistics", Bộ trưởng nói.

Trước đó, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh phải tạm ngừng, đời sống người lao động và người có thu nhập thấp gặp nhiều khó khăn, HĐND TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 đã có nghị quyết thông qua việc lùi thời gian thu phí cảng biển TP đến ngày 1/10/2021 thay vì 1/7/2021 theo kế hoạch ban đầu.

Nguồn: Nam Khánh - Báo Giao thông

Quay lại