Xuất bản thông tin
Sắp tới Đà Nẵng sẽ mở thêm 3 tuyến tham quan các làng nghề, danh thắng... bằng đường sông.
Đà Nẵng có tiềm năng lớn về phát triển du lịch đường sông, khi có con sông Hàn chảy qua thành phố, kết nối với các danh thắng đẹp.
Ngày 24/9, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ mở thêm 3 tuyến du lịch đường sông để thu hút khách du lịch.
Theo đó, tuyến sông Hàn – sông Cổ Cò sẽ đưa khách tham quan làng văn hóa K20, chùa Quán Thế Âm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá Mỹ Nghệ,...
Tuyến sông Cu Đê – Trường Định sẽ tham quan cụm văn hóa Nam Ô như Giếng Cổ, mộ Tiền hiền, miếu thờ bà Bô Bô, làng nghề nước mắm Nam Ô,...
Riêng tuyến sông Hàn – Túy Loan sẽ là tour tham quan Làng chiếu Cẩm nê, làng sinh hoạt cộng đồng, đình làng Túy Loan,...
Đà Nẵng cũng đang tập trung phát triển các cảng Sông Hàn, Thuận Phước, Sông Thu, đầu tư thêm các bến bãi, xây dựng tiêu chuẩn cụ thể của các tàu thuyền tham gia hoạt động trên sông, đào tạo và nâng cao nghiệp vụ cho các lái tàu, nhân viên phục vụ, để đáp ứng cho nhu cầu du lịch.
Với lợi thế có sông chảy quanh thành phố, cửa biển sông Hàn và những hòn đảo xinh đẹp nằm trong vịnh Đà Nẵng, du lịch đường sông góp phần làm phong phú thêm sự lựa chọn cho du khách. Ven sông Hàn cũng đang có những biểu tượng mới như tượng cá chép hóa rồng, tòa nhà hành chính, cầu tình yêu... để làm điểm đến cho du khách.
Hiện nay trên sông Hàn có 15 tàu được cấp phép hoạt động với hai tuyến chính. Tuyến thứ nhất dọc sông Hàn với các tour cung cấp dịch vụ ngắm bình minh, hoàng hôn, thưởng ngoạn sông Hàn về đêm, chèo thuyền kayak. Tuyến thứ hai từ sông Hàn du ngoại Bãi Cát Vàng - bán đảo Sơn Trà, câu cá - lặn ngắm san hô, khám phá Hòn Chảo - Đảo Ngọc.
Theo VnExpress
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương