Xuất bản thông tin
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa trình phương án cho thuê, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng Việt Trì.
Đề xuất cho thuê cảng Việt Trì khoảng 30 năm - Ảnh minh họa |
Theo phương án cho thuê dự kiến, bên thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng, cầu cảng phải đáp ứng các điều kiện cơ bản như có tối thiểu hai năm hoạt động trong lĩnh vực quản lý khai thác cảng; tối thiểu ba năm gần đây doanh thu trung bình hàng năm đạt khoảng 85 tỷ đồng và hoạt động có lãi; có phương án khai thác kết cấu hạ tầng cầu cảng hiệu quả...
Thời hạn đề xuất cho thuê cảng khoảng 30 năm. Thời gian cho thuê có thể được gia hạn thêm nếu bên thuê có nhu cầu.
Theo dự báo, từ năm 2016, sau khi phần bến mới đầu tư theo dự án WB6 được đưa vào sử dụng thì lượng hàng hóa thông qua cảng Việt Trì sẽ tăng trưởng đều 10%/năm đến năm 2020. Từ năm 2021 đến năm 2030 lượng hàng hóa sẽ tăng trưởng khoảng 5,5%, đạt khoảng 3 triệu tấn và sẽ ổn định ở mức này.
Theo Thiện Anh (Báo Giao thông)
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương