Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Đội trưởng thanh tra, Tổ trưởng Cảng vụ đường thủy bị điều chuyển đột xuất
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa VN sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất luồng tuyến, bến đường thủy và xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị thiếu trách nhiệm thực thi công vụ.

Bến đò Lĩnh Nam đã quá hạn hoạt động 1 tháng nay

Ngày 20/1, Cục Đường thủy nội địa VN tổ chức cuộc họp xem xét trách nhiệm của lực lượng cảng vụ và thanh tra đường thủy trong việc xảy ra vi phạm tại một số cảng bến hàng hóa, bến khách ngang sông tại khu vực Hà Nội, do Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang qua chuyến đi kiểm tra đột xuất ngày 19/1 đã phát hiện.

Căn cứ các vi phạm thực tế và tình hình quản lý của lực lượng thanh tra, đường thủy tại khu vực trên, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang yêu cầu Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc kiểm điểm trách nhiệm và điều chuyển công tác  đột xuất đối với Đội trưởng Đội Thanh tra – an toàn số 2 (trụ sở tại Hà Nội, trực thuộc Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc); yêu cầu Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực II điều chuyển công tác đối với Tổ trưởng tổ Cảng vụ Khuyến Lương. Việc điều chuyển được thực hiện ngay trước ngày 25/1/2015.

Đồng thời, lãnh đạo hai đơn vị trên có trách nhiệm bố trí cán bộ đủ năng lực, kinh nghiệm để đảm nhiệm các vị trí trên. Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và tăng cường sự giám sát trực tiếp để nâng trách nhiệm lực lượng thi hành công vụ.

Theo Cục trưởng Hoàng Hồng Giang, chủ đề của Năm ATGT 2016 là "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ", vì vậy lãnh đạo Cục sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất các luồng tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm. Trường hợp phát hiện cá nhân, đơn vị  thiếu trách nhiệm thực thi công vụ sẽ xử lý nghiêm khắc.

Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa VN Hoàng Hồng Giang (bên trái) ghi hình tại bến khách ngang sông thuộc khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Hà Nội

Lý do của việc điều chuyển là ngày 19/1, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang có chuyến kiểm tra đột xuất hoạt động tại một số cảng, bến thủy hàng hóa và bến khách ngang sông tại khu vực quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Qua đó phát hiện lực lượng thanh tra, cảng vụ đường thủy được giao trực tiếp phụ trách khu vực trên đã lơ là công việc dẫn đến các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa. Cụ thể, tại các bến đò như Lĩnh Nam - Kim Lan, Trần Phú - Văn Đức có các vi phạm như giấy phép hoạt động đã quá hạn, phương tiện không có đăng kiểm, chở quá tải, người điều khiển phương tiện không phát thiết bị cứu sinh cá nhân cho hành khách… Tuy nhiên, lực lượng thanh tra đã không kiểm tra, xử phạt theo quy định.

Còn tại cảng Khuyến Lương, tại thời điểm kiểm tra, có 1 phương tiện thủy chở quá tải và không có sự cấp phép vào cảng nhưng đã bốc dỡ hàng, phương tiện khác không có đăng ký (không biển số) và chở hàng quá tải nhưng vẫn cập cảng. Trong khi đó, lực lượng cảng vụ không có mặt cũng như không nắm được  tình hình thực tế.

Hồng Xiêm

Quay lại