Xuất bản thông tin
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 25 sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa (được ban hành kèm Thông tư số 64/2014).
Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017, trong đó sửa đổi, bổ sung hơn 30 chi tiết định mức kinh tế - kỹ thuật và bổ sung 17 đoạn tuyến đường thủy vào danh mục đường thủy do T.Ư quản lý. Nội dung bổ sung đáng chú ý trong công tác quản lý đường thủy thường xuyên là sử dụng thiết bị máy đo sâu hồi âm, máy định vị vệ tinh để đo dò sơ khảo bãi cạn. Phương pháp này mang lại kết quả đo chính xác cao nhưng cần các thiết bị hiện đại: Máy đo sâu hồi âm, máy định vị vệ tinh DGPS, máy vi tính, máy phát điện, phần mềm khảo sát, máy thủy bình, máy in...
Ngoài ra, thông tư cũng thêm nội dung khuyến khích ứng dụng khoa học và công nghệ thông tin vào công tác quản lý, bảo trì đường thủy nhằm tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh tế và phục vụ tốt hơn công tác giám sát, kiểm tra tình trạng báo hiệu, tín hiệu, công tác đo, đọc mực nước, công nghệ sơn...
Được biết, định mức kinh tế - kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa được dùng để lập và duyệt dự toán về quản lý, bảo trì đường thủy nội địa; Quản lý, cấp phát và thanh toán vốn sự nghiệp kinh tế đường thủy nội địa cho các đơn vị chuyên làm công tác quản lý, bảo trì thường xuyên đường thủy nội địa trong cả nước.
Huy Lộc
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương