Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Đường dây nóng dịp Tết: Xử nghiêm việc "tố" sai sự thật
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị người dân không đi đò ngang hoặc các phương tiện đường thủy nội địa hoạt động tại các bến đò ngang, bến thủy trái phép.

Hành vi phản ánh không đúng sự thật qua đường dây nóng dịp Tết nếu bị phát hiện
sẽ bị xử lý nghiêm. 

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Bính Thân, Ủy ban ATGT Quốc gia công bố số điện thoại đường dây nóng phục vụ tiếp nhận, xử lý những thông tin phản ánh về tình hình an toàn giao thông, hoạt động kinh doanh vận tải dịp Tết Bính Thân, Lễ hội xuân 2016.

Để đường dây nóng hoạt động hiệu quả, Uỷ ban ATGT Quốc gia đề nghị nhân dân và người tham gia giao thông tuyệt đối chấp hành những quy định của pháp luật về trật tự ATGT và những nguyên tắc khi sử dụng các dịch vụ vận tải như, phải mua vé tại bến xe, các đại lý, phòng giao dịch của các nhà xe đã được chính quyền địa phương cấp phép, hoạt động hợp pháp; Mua tại quầy có bảng niêm yết giá và phụ thu giá vé theo quy định. Không mua vé tàu hỏa qua cò hoặc vé chợ đen; Đón xe và phương tiện tại bến, cảng được cấp phép; Tuyệt đối không bắt xe dọc đường, không lên xe dù, xe không có phù hiệu tuyến cố định hoặc phù hiệu xe tăng cường do Sở GTVT địa phương hoặc các bến xe cấp.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị người dân không đi đò ngang hoặc các phương tiện đường thủy nội địa hoạt động tại các bến đò ngang, bến thủy trái phép và các phương tiện không được trang bị áo phao; Không lên các phương tiện vận tải hành khách thủy khi đã chở đủ số người quy định.

Hành khách phải có mặt đúng giờ quy định trước khi phương tiện khởi hành. Ví dụ: ít nhất trước 1,5h đối với hành khách đi máy bay (bình thường là 40 phút), ít nhất 45 phút trước khi tàu, xe xuất bến... Mang theo giấy tờ tùy thân đầy đủ.

Cùng đó, Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng khuyến cáo khi phản ánh thông tin phải khách quan, trung thực, kịp thời và chính xác; Nghiêm cấm các hành vi phá rối đường dây nóng, cung cấp thông tin sai lệch với mục đích cạnh tranh không lành mạnh đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác; Cần nắm vững những vấn đề muốn phản ánh để lựa chọn số điện thoại đường dây nóng phù hợp với sự việc. Khi phản ánh ưu tiên nhắn tin, nêu cụ thể thông tin như: thời gian, địa điểm, tên đơn vị kinh doanh vận tải, tổ chức cá nhân, biển kiểm soát phương tiện và hành vi vi phạm....

Trong những ngày cao điểm có thể sẽ bị tình trạng nghẽn mạng hoặc đường dây nóng quá tải, Ủy ban ATGT Quốc gia mong nhân dân và người tham gia giao thông chia sẻ và hãy để lại lời nhắn. Uỷ ban ATGT Quốc gia cam kết sẽ xác nhận, kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm theo thông tin tiếp nhận được trong thời gian nhanh nhất và sẽ áp dụng cả hình thức phạt nguội đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.Cùng đó, Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng khuyến cáo khi phản ánh thông tin phải khách quan, trung thực, kịp thời và chính xác; Nghiêm cấm các hành vi phá rối đường dây nóng, cung cấp thông tin sai lệch với mục đích cạnh tranh không lành mạnh đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác; Cần nắm vững những vấn đề muốn phản ánh để lựa chọn số điện thoại đường dây nóng phù hợp với sự việc. Khi phản ánh ưu tiên nhắn tin, nêu cụ thể thông tin như: thời gian, địa điểm, tên đơn vị kinh doanh vận tải, tổ chức cá nhân, biển kiểm soát phương tiện và hành vi vi phạm....

Uỷ ban ATGT Quốc gia khẳng định, mọi thông tin cá nhân và số điện thoại của người phản ánh được bảo mật. Những hành vi phá hoại, chống phá, phản ánh không đúng sự thật sẽ được lưu trữ, kiểm tra nếu được phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Giao thông

Quay lại