Xuất bản thông tin
Nhiều năm liền, Công ty CP Quản lý đường sông số 6 giữ an toàn tuyệt đối các công trình cầu vượt sông trọng điểm và luôn đảm bảo luồng đường thủy trên sông Hồng, sông Đuống qua địa bàn Thủ đô thông, thoáng.
Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang kiểm tra công tác đảm bảo ATGT mùa mưa lũ trên tuyến sông Hồng qua địa bàn Hà Nội.
Ông Cao Văn Định, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sông số 6 cho biết, năm nào cũng vậy, khi miền Bắc bước vào mùa mưa lũ cũng là lúc ngã ba sông Hồng - sông Đuống có diễn biến thủy văn phức tạp, nhất hệ thống giao thông thủy phía Bắc.
Đó là mực nước nơi đây lên xuống thất thường, lưu tốc dòng chảy lớn, xiên chéo, xoáy quẩn, lại thêm luồng tàu qua gầm cầu Đuống hẹp, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông và luôn tiềm ẩn nguy cơ phương tiện bị mất lái, chìm đắm.
Để chủ động giữ an toàn cho tất cả phương tiện qua đây, công ty đã đề xuất và được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đồng ý cho bố trí tàu công suất lớn, xuồng cao tốc cùng lực lượng thường trực 24/24h làm nhiệm vụ tuyên truyền và hướng dẫn phương tiện qua lại an toàn, hỗ trợ, ứng cứu các phương tiện khi cần thiết.
Từ giữa tháng 6/2015 đến nay, trung bình mỗi ngày lực lượng thường trực "Công ty cổ phần Quản lý đường sông số 6" hướng dẫn, hỗ trợ cho 150 lượt tàu qua lại ngã ba sông Hồng- Đuống (Km 66 - Km 68 sông Đuống) và cầu Đuống an toàn và chưa xảy ra trường hợp tai nạn hay sự cố nào.
Cùng với khu vực phức tạp trên, tại các khu vực cầu quan trọng khác như cầu Long Biên, Chương Dương…cũng thường xuyên được đơn vị rà soát, điều chỉnh phao tiêu, báo hiệu kịp thời, nên từ đầu mùa lũ đến nay không xảy ra trường hợp tai nạn nào.
"Luồng sông Hồng, sông Đuống qua địa bàn Thủ đô thuộc phạm vi Công ty quản lý có ý nghĩa huyết mạch trong giao thương với các tỉnh phía Bắc, nên chúng tôi luôn chủ động các giải pháp quản lý để giữ luồng thông thoáng, đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng đường thủy và hỗ trợ tốt nhất cho phương tiện trong mùa lũ"- ông Cao Văn Định nói.
Mới đây, trong lần theo chân đoàn kiểm tra của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, PV Báo Giao thông đã ghi nhận Công ty CP Quản lý đường sông số 6 có sự chủ động, tích cực trong các phương án và thực tế công tác bảo đảm ATGT đường thủy trong mùa mưa lũ.
Ông Phan Quốc Hùng, Trưởng phòng Kỹ thuật của công ty cho biết, đơn vị được giao quản lý 120km sông Hồng và 20 km sông Đuống qua địa bàn Thủ đô, có 10 cầu vượt sông trong đó có 3 cầu là "điểm đen" về mất an toàn giao thông trong mùa bão lũ bao gồm: Cầu Đuống, cầu Long Biên, cầu Chương Dương…
Nhằm bảo đảm an toàn cho các công trình cầu vượt sông và kết cấu hạ tầng đường thủy, lãnh đạo đơn vị quán triệt các bộ phận chức năng chủ động nắm bắt sớm các thông tin, diễn biến của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới, tình hình diễn biến thủy văn để có phương án bảo đảm an toàn giao thông qua các cầu, an toàn cho phao tiêu, báo hiệu và phương tiện tại các khu vực trọng điểm.
Từ đầu mùa lũ 2015 đến nay, kết cấu hạ tầng trên tuyến 140km do " Công ty cổ phần Quản lý đường sông số 6" quản lý được bảo đảm an toàn tuyệt đối và cũng không xảy ra TNGT đường thủy.
Huy Lộc
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương