Xuất bản thông tin
Dự kiến khi trình báo phương tiện thủy, tàu biển bị sự cố, tai nạn phải nộp phí
Mức phí trình báo sự cố, tai nạn đường thủy dự kiến 50.000 - 100.000 đồng |
Thông tin từ Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, Bộ Tài chính đã hoàn thiện và đang lấy kiến Dự thảo sửa đổi thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí áp dụng tại cảng, bến thủy nội địa. Một trong những điểm mới là bổ sung thêm phí trình báo đường thủy đối với tàu biển, phương tiện thủy, với mức 100.000 đồng/lần đối với tàu biển; 50.000 đồng/lần đối với phương tiện không có động cơ trọng tải toàn phần trên 15 tấn; Phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính trên 15 sức ngựa, phương tiện có sức chở trên 12 người.
Trình báo đường thủy là việc thuyền trưởng hoặc người lái phương tiện khi phương tiện thủy nội địa, tàu biển, tàu cá bị tai nạn, sự cố trên đường thủy nội địa và trong vùng nước cảng, bến thủy nội địa trình báo tại cơ quan có thẩm quyền và được xác nhận. Trình báo đường thủy nội địa được xác nhận theo đúng trình tự, thủ tục có giá trị chứng cứ pháp lý khi giải quyết các tranh chấp có liên quan.
Cảng vụ Đường thủy nội địa xác nhận việc trình báo đối với phương tiện bị tai nạn, sự cố trong vùng nước cảng, bến thủy nội địa. Trường hợp xảy ra ngoài vùng nước cảng, bến thủy nội địa, thuyền trưởng hoặc người lái phương tiện có thể trình báo tại một trong các cơ quan Cảng vụ Đường thủy nội địa, đơn vị quản lý đường thủy nội địa, Cảnh sát đường thủy hoặc Ủy ban nhân dân gần nhất nơi xảy ra tai nạn, sự cố.
Dự thảo chỉ bổ sung phí mới, còn các mức phí về trọng tải và phí ra, vào cảng bến của phương tiện được giữ nguyên như hiện nay.
Hồng Xiêm
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương