Xuất bản thông tin
Chi cục, Cảng vụ và các đơn vị đường thủy phía Bắc sẵn sàng phương tiện tìm kiếm cứu nạn.
Hướng đi của bão số 7 Sarika |
Ngày 19/10, Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam cho biết, đã có điện khẩn chỉ đạo Chi cục ĐTNĐ phía Bắc, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I, II và 9 đơn vị quản lý bảo trì đường thủy phía Bắc chuẩn bị ở mức cao nhất để ứng phó với cơn bão số 7.
Cục Đường thủy yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt thông tin về cơn bão trên phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp phòng tránh và triển khai các biện pháp bảo vệ hạ tầng giao thông, nhà trạm, thiết bị, an toàn tính mạng cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Các đơn vị bố trí phương tiện, thiết bị sẵn sàng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn trong cơn bão số 7.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 Sarika, đến 7 giờ ngày 19/10, tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Uông Bí, Bãi Cháy gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, Cẩm Phả gió mạnh cấp 7, giật cấp 8; Mẫu Sơn gió mạnh cấp 8, giật cấp 11. Đồng thời trong vòng 6 giờ qua, ở các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn đã có mưa to (50-80mm).
Lúc 8 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão số 7 Sarika ở vào khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, cách Quảng Ninh khoảng 90km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.
Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, bão số 7 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km.
Đến 13 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão số 7 Sarika ở vào khoảng 21,6 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển Bắc Quảng Ninh (Móng Cái). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 -75km/giờ), giật cấp 9-10.
Cấp độ rủi ro thiên tai trong bão số 7 được dự báo là cấp 3.
Hồng Xiêm
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương