Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Đường thủy chính thức thí điểm cấp phép tàu vào cảng qua tin nhắn
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Thứ trưởng Nguyễn Nhật đồng ý cho Cục Đường thủy nội địa VN thí điểm cấp phép tàu vào cảng qua tin nhắn. 

IMG_7871

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa VN nỗ lực thúc đẩy việc quản lý đường thủy trên toàn quốc theo Luật Giao thông Đường thủy nội địa, nhất là tại các địa phương.

Ngày 11/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chủ trì buổi làm việc với Cục Đường thủy nội địa VN về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính của Cục Đường thủy nội địa VN. Thứ trưởng hoan nghênh Cục Đường thủy trong 3 tháng đầu năm 2016 tiếp tục có những nỗ lực trong cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính.

Nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đồng ý với đề xuất của Cục Đường thủy nội địa VN về việc từ tháng 4/2016 triển khai thí điểm cấp phép cho phương tiện thủy vào/rời cảng, bến thủy nội địa từ xa thông qua email, tin nhắn điện thoại. Đồng thời, hoàn thiện quy định liên quan đến hình thức cấp phép này để đáp ứng yêu cầu quản lý và nhu cầu doanh nghiệp.

Theo Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang, hiện cơ sở dữ liệu phương tiện thủy, phần mềm và điều kiện hạ tầng thông tin để phục vụ thí điểm đã sẵn sàng. Trước đó, Cục đã thí điểm một thời gian ngắn tại Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực I và nhận được phản hồi tích cực của doanh nghiệp, chủ phương tiện. 

Chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng yêu cầu quản lý chặt chẽ hơn tàu thủy mang cấp sông pha biển VR-SB, trong đó việc quản lý đăng ký phương tiện sẽ do Cục Đường thủy nội địa VN thực hiện (hiện tại cả Cục và Sở GTVT các địa phương đều cấp đăng ký).

Thứ trưởng chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa VN cải cách bộ máy của Cục phù hợp hơn thực tiễn, phù hợp với Luật Giao thông đường thủy nội địa. Đồng thời, trong tháng 5/2016, Cục đề xuất mô hình quản lý đường thủy thống nhất trên toàn quốc, tham mưu Bộ GTVT, Chính phủ, Quốc hội các giải pháp để quản lý đồng bộ, hiệu quả, phát huy lợi thế giao thông đường thủy cả tuyến quốc gia và địa phương.

Theo Báo Giao thông

Quay lại