Xuất bản thông tin
Cục Đường thủy nội địa VN chuẩn bị tổ chức hội nghị ATGT đường thủy trực tuyến để tìm giải pháp bảo đảm ATGT.
8 tháng 2015, cùng với 27 phương tiện bị tai nạn không có trong dữ liệu đăng kiểm, còn xảy ra 3 trường hợp phương tiện đã quá hạn đăng kiểm vẫn hoạt động và bị tai nạn
Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, 8 tháng đầu năm 2015, toàn quốc xảy ra 85 vụ TNGT đường thủy, làm 36 người chết, người bị thương, chìm đắm 76 phương tiện. So với 8 tháng đầu năm 2014, số vụ tăng 23% (tăng 23%), người chết giảm 32% (giảm 17 người), số người bị thương không tăng.
Đáng chú ý là Cục Đường thủy nội địa VN đã có phân tích khá chi tiết, dưới nhiều góc độ về những vụ TNGT đã xảy ra. Trong đó, 4 địa phương đầu bảng về tai nạn là: Đồng Tháp (12 vụ, 4 người chết), Long An (9 vụ, 4 người chết), An Giang (1 vụ, 4 người chết), Quảng Ninh (6 vụ, 2 người chết)…
Liên quan đến phương tiện, trong tổng số 111 phương tiện/85 vụ TNGT, có tới 27 chiếc (24%) không có trong dữ liệu quản lý đăng kiểm.
Loại phương tiện cụ thể gây tai nạn cụ thể: 45% có công suất 150-400CV, 24% không có trong dữ liệu đăng kiểm, 16% phương tiện gia dụng, 9% có công suất nhỏ hơn 150CV, 4,5% có công suất lớn hơn 400CV. Đáng mừng là không có vụ tai nạn gây chết người nào liên quan đến phương tiện chở khách.
Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn chủ yếu vẫn do yếu tố chủ quan của người vận hành phương tiện: 44% do không tuân thủ quy tắc giao thông, 7% tự đâm vào cầu (dây điện), 3,5% hết hạn đăng kiểm vẫn hoạt động, 4% do say rượu, bia, 3,5% chở quá tải trọng…
Được biết, ngày 24/9 tới đây, Cục Đường thủy nội địa VN tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy 8 tháng đầu năm 2015 và giải pháp bảo đảm ATGT những tháng cuối năm, với 8 điểm cầu trực tuyến tại các khu vực toàn quốc.
Theo Huy Lộc (Báo Giao thông)
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương