Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

300 triệu USD phát triển đường thủy và logistics phía Nam
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngân hàng thế giới hỗ trợ 300 triệu USD để thực hiện dự án phát triển đường thủy và logistics khu vực phía Nam.

IMG_3282

Ký kết hợp đồng tư vấn nghiên cứu dự án phát triển hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam. Ảnh: Phan Tư

Ngày 30/9, Ban quản lý các dự án đường thủy tổ chức ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn (CS-FS) để lập nghiên cứu khả thi cho dự án Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam. Đây là dự án do Ngân hàng thế giới tài trợ.

Dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam đường đề xuất với chi phí đầu tư dự kiến 300 triệu USD. Dự án được thực hiện tại khu vực Đông Nam bộ và ĐBSCL. Mục tiêu là nhằm nâng cao hiệu quả giao thông đường thủy nội địa và kết nối thương mại khu vực ĐBSCL. Đồng thời giảm chi phí cho các chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu bằng container tại các khu đô thị lớn như TP HCM.

Dự án sẽ tiến hành cải tạo mạng lưới đường thủy nội địa ĐBSCL, cải thiện tiêu chuẩn độ sâu chạy tàu và năng suất vận tải hàng hóa thông qua khả năng vận chuyển của trục chính Cần Thơ – TP HCM, qua kênh Chợ Gạo và Măng Thít; Đồng thời cải thiện hệ thống hành lang logistics kết nối đến cảng phức hợp Cái Mép – Thị Vải.

IMG_7146

Dự án sẽ phát huy thế mạnh hạ tầng đường thủy của khu vực phía Nam để vận chuyển hàng hóa. Ảnh: Vận chuyển hàng hóa bằng container trên tuyến kênh Chợ Gạo (Tiền Giang). Ảnh: Phan Tư

Hợp đồng dịch vụ tư vấn CS-FS sẽ tiến hành thu thập số liệu, khảo sát và nghiên cứu theo yêu cầu để xác định các đề xuất ưu tiên đầu tư. Đồng tời chuẩn bị nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật sơ bộ, và hồ sơ mời thầu thiết kế kỹ thuật. Công ty Sgis International (Cộng hòa Pháp) là tư vấn chính đã được tuyển chọn. Ban quản lý các dự án đường thủy được Bộ GTVT giao nhiệm vụ quản lý thực hiện hợp đồng tư vấn.

Tại buổi ký hợp đồng, ông Lê Huy Thăng, Tổng giám đốc Ban quản lý các dự án đường thủy, yêu cầu đơn vị tư vấn sớm có kế hoạch huy động nhân sự, thiết bị máy móc để triển khai công việc. Quá trình nghiên cứu phải đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu đặt ra.

Phan Tư

Quay lại