Xuất bản thông tin
Nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông.
Nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông. |
Theo thống kê của Cục ĐTNĐ Việt Nam, dù Luật Giao thông ĐTNĐ có hiệu lực thi hành từ năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung có hiệu lực thi hành từ 2015 nhưng vẫn còn nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông. Cụ thể, 44/63 tỉnh, thành phố chưa có quy hoạch phát triển GTVT đường thủy (5 địa phương đang lập), 58/63 địa phương chưa lập quy hoạch cảng, bến (2 địa phương đang lập).
Việc nhiều địa phương chậm lập quy hoạch cảng, bến dẫn đến việc Sở GTVT lúng túng, thiếu cơ sở để cấp phép hoạt động, cấp phép lại đối với bến thủy nội địa trên địa bàn. Bởi theo quy định, từ 1/1/2015 việc cấp phép hoạt động bến thủy nội địa tại các địa phương do Sở GTVT thực hiện, dựa trên quy hoạch đã được phê duyệt.
Theo Hồng Xiêm (Báo Giao thông)
New articles
- Kiểm tra việc thi hành pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý, công bố hoạt động khai thác bến thuỷ nội địa trên đường thuỷ nội địa quốc gia tại Sở GTVT thành phố Cần Thơ
- Hội nghị ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý IV/2024
- Công điện KHẨN tập trung ứng phó với bão số 4 trên biển Đông
- Danh sách vị trí hạn chế luồng trên ĐTNĐ quốc gia bảo vệ công trình cầu
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão Yagi