Xuất bản thông tin
Nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông.
![]() |
Nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông. |
Theo thống kê của Cục ĐTNĐ Việt Nam, dù Luật Giao thông ĐTNĐ có hiệu lực thi hành từ năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung có hiệu lực thi hành từ 2015 nhưng vẫn còn nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông. Cụ thể, 44/63 tỉnh, thành phố chưa có quy hoạch phát triển GTVT đường thủy (5 địa phương đang lập), 58/63 địa phương chưa lập quy hoạch cảng, bến (2 địa phương đang lập).
Việc nhiều địa phương chậm lập quy hoạch cảng, bến dẫn đến việc Sở GTVT lúng túng, thiếu cơ sở để cấp phép hoạt động, cấp phép lại đối với bến thủy nội địa trên địa bàn. Bởi theo quy định, từ 1/1/2015 việc cấp phép hoạt động bến thủy nội địa tại các địa phương do Sở GTVT thực hiện, dựa trên quy hoạch đã được phê duyệt.
Theo Hồng Xiêm (Báo Giao thông)
New articles
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tham dự Hội nghị toàn thể thường niên Hiệp hội Cảng biển Việt Nam
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tham dự Diễn đàn liên kết phát triển logistics - động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ
- Hội nghị Ủy ban liên hợp Việt Nam - Trung Quốc lần thứ nhất, Hiệp định về Tàu thuyền đi lại tại khu vực tàu thuyền đi lại tự ở ở cửa sông Bắc Luân
- Đối thoại với tuổi trẻ ngành GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng truyền cảm hứng xung kích cho thanh niên
- Quảng Nam - Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy nội địa