Xuất bản thông tin
Nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông.
Nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông. |
Theo thống kê của Cục ĐTNĐ Việt Nam, dù Luật Giao thông ĐTNĐ có hiệu lực thi hành từ năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung có hiệu lực thi hành từ 2015 nhưng vẫn còn nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông. Cụ thể, 44/63 tỉnh, thành phố chưa có quy hoạch phát triển GTVT đường thủy (5 địa phương đang lập), 58/63 địa phương chưa lập quy hoạch cảng, bến (2 địa phương đang lập).
Việc nhiều địa phương chậm lập quy hoạch cảng, bến dẫn đến việc Sở GTVT lúng túng, thiếu cơ sở để cấp phép hoạt động, cấp phép lại đối với bến thủy nội địa trên địa bàn. Bởi theo quy định, từ 1/1/2015 việc cấp phép hoạt động bến thủy nội địa tại các địa phương do Sở GTVT thực hiện, dựa trên quy hoạch đã được phê duyệt.
Theo Hồng Xiêm (Báo Giao thông)
New articles
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương
- Cục ĐTNĐ Việt Nam tham gia đoàn công tác do đồng chí Trần Hồng Minh - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiểm tra tình hình triển khai thi công xây dựng dự án cao tốc Hậu Giang- Cà Mau- đoạn cao tốc cuối cùng trên trục cao tốc bắc Nam
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ giữa hai Bộ trưởng
- Đại hội Công đoàn Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V lần thứ I, nhiệm kỳ 2024- 2028