Xuất bản thông tin
Nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông.
![]() |
Nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông. |
Theo thống kê của Cục ĐTNĐ Việt Nam, dù Luật Giao thông ĐTNĐ có hiệu lực thi hành từ năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung có hiệu lực thi hành từ 2015 nhưng vẫn còn nhiều địa phương chưa lập quy hoạch phát triển GTVT đường thủy và quy hoạch cảng, bến thủy, bến khách ngang sông. Cụ thể, 44/63 tỉnh, thành phố chưa có quy hoạch phát triển GTVT đường thủy (5 địa phương đang lập), 58/63 địa phương chưa lập quy hoạch cảng, bến (2 địa phương đang lập).
Việc nhiều địa phương chậm lập quy hoạch cảng, bến dẫn đến việc Sở GTVT lúng túng, thiếu cơ sở để cấp phép hoạt động, cấp phép lại đối với bến thủy nội địa trên địa bàn. Bởi theo quy định, từ 1/1/2015 việc cấp phép hoạt động bến thủy nội địa tại các địa phương do Sở GTVT thực hiện, dựa trên quy hoạch đã được phê duyệt.
Theo Hồng Xiêm (Báo Giao thông)
New articles
- Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Cục ĐTNĐ Việt Nam và Trường ĐH GTVT TP Hồ Chí Minh
- Gỡ nút thắt tuyến vận tải container trên đường thủy
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam công bố Quyết định về công tác cán bộ
- Cục ĐTNĐ Việt Nam dự Toạ đàm Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh và công bố FIATA World Congress 2025
- 6519718960976321upload_00000275-jpg