Xuất bản thông tin
Năm đầu tiên Cục Đường thủy nội địa VN phân tích TNGT đường thủy theo địa bàn xảy ra.
Chở quá tải là nguyên nhân thứ 2 gây ra TNGT đường thủy trong năm 2015 (Ảnh: tàu chở cát trên sông Tiền qua Đồng Tháp nhận hàng quá tải từ điểm khai thác cát giữa sông) |
Ngày 11/1, Cục Đường thủy nội địa VN có báo cáo tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2015 cho biết, năm qua toàn quốc xảy ra 109 vụ TNGT đường thủy, làm 44 người chết và 8 người bị thương, chìm đắm 93 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2014 tăng 19 vụ, giảm 15 người chết và tăng 1 người bị thương. Hơn nửa số vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm và có 8/44 người chết là trẻ em từ 16 tuổi trở xuống.
Trong số các nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn khoảng 90% do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện, thuyền viên. Trong đó 2 lỗi chiếm tỷ lệ cao nhất là: đâm va, không tuân thủ quy tắc giao thông (41% vụ), chở quá tải trọng cho phép (hơn 13%). Các lỗi như say rượu điều khiển phương tiện, chẳng buộc hàng hóa kém… xảy ra 4- 5 vụ.
Cũng theo số liệu của Cục Đường thủy nội địa VN, tỉnh Đồng Tháp là nơi xảy ra nhiều TNGT đường thủy nhất (14 vụ), Hà Nội và Long An đứng thứ 2 (8 vụ), Tiền Giang và Quảng Ninh đứng thứ 3 (7 vụ), các địa phương còn lại xảy ra từ 5 vụ trở xuống.
Được biết, đây cũng là năm đầu tiên Cục Đường thủy nội địa VN phân tích TNGT đường thủy theo địa bàn tỉnh, thành phố và các tuyến đường thủy.
Theo Hồng Xiêm (Báo Giao thông)
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương