Xuất bản thông tin
Kế hoạch cao điểm được thực hiện từ 7h30 hôm nay (21/4) đến hết ngày 31/5.
Trên Đường thủy nội địa, Cảnh sát đường thủy tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức TTKS trên các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm, phức tạp
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ trưởng Bộ Công an, nhằm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và ĐTNĐ dịp lễ 30/4 và 1/5, bảo vệ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Cục CSGT chính thức mở đợt cao điểm huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT nhằm kiềm chế TNGT, hạn chế thấp nhất số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, giảm các vụ ùn tắc giao thông trong cả nước, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ… Đồng thời, thông qua công tác bảo đảm TTATGT, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.
Kế hoạch cao điểm được thực hiện từ 7h30 hôm nay (21/4) đến hết ngày 31/5. Theo đó, trên các tuyến quốc lộ, tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt sai quy định; chở hàng quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định; chở vật liệu, phế thải để rơi vãi; vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; người ngồi trên mô tô, xe gắn máy không đội MBH hoặc đội MBH cài quai không đúng quy cách...; Trên các tuyến cao tốc, CSGT phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời hành vi dừng đỗ không đúng quy định, chạy không đúng tốc độ quy định, các vụ ném đất đá và các vật khác vào xe ô tô đang lưu thông. Trong địa bàn các đô thị, tập trung xử lý các hành vi: Vượt đèn đỏ; đi ngược chiều hoặc đi vào đường cấm; đi không đúng phần đường; dừng, đỗ không đúng quy định; đón trả khách không đúng nơi quy định; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép...
Trên đường sắt, lực lượng CSGT đường sắt phối hợp với chính quyền, công an các địa phương và ngành Đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường sắt; tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt, đặc biệt là các đường ngang phức tạp về ATGT, đường ngang không có cảnh giới, mở đường ngang trái phép; bảo đảm ANTT trong khu vực nhà ga; việc chấp hành quy định về phòng, chống cháy nổ; phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật công trình và thiết bị đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt.
Trên Đường thủy nội địa, Cảnh sát đường thủy tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức TTKS trên các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm, phức tạp; tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường thủy như: Phương tiện không đăng ký, không đăng kiểm, chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, chở quá số người quy định, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên, người lái phương tiện thuỷ không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, sử dụng bằng, chứng chỉ chuyên môn giả để điều khiển phương tiện, đi không đúng luồng tuyến. Đối tượng kiểm tra tập trung vào các phương tiện chở khách tại các khu du lịch và các phương tiện vận tải hàng hóa trên sông; kiên quyết đình chỉ những phương tiện thủy không đảm bảo các điều kiện an toàn.
Phối hợp với các đơn vị chức năng của ngành GTVT và chính quyền địa phương rà soát, lắp đặt, bổ sung đầy đủ hệ thống phao tiêu báo hiệu đường thủy tại các cầu đường bộ, đường sắt vượt sông trọng điểm, xung yếu; tổ chức điều tiết giao thông ở những tuyến, địa bàn đường thủy thường xảy ra khan cạn, luồng hẹp, chiều cao tĩnh không ở các công trình vượt sông thấp, khoang thông thuyền hẹp; tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách ngang sông và bảo đảm ATGT của kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy, phục vụ nhân dân đi lại trên đường thủy an toàn, thuận lợi; các phương tiện liên quan đến hoạt động khai thác, vận chuyển và kinh doanh trái phép cát, sỏi, khoáng sản.
Theo Báo Giao thông
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương