Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

CÁC HOẠT ĐỘNG QUAN TÂM, CHĂM LO ĐỜI SỐNG CÁN BỘ, CÔNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG NGÀNH ĐƯỜNG THỦY KHÓ KHĂN DO DỊCH BỆNH COVID-19
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Từ cuối tháng 4/2021, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát với diễn biến hết sức phức tạp, lan rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước từ Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang … tới các tỉnh Miền Nam đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… , dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động, sản xuất kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và việc làm, đời sống của người lao động trong ngành đường thủy.

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, các văn bản của Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam, Công đoàn Cục đã ban hành văn bản chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp tuyên truyền, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc và những ảnh hưởng của dịch bệnh tới đời sống, việc làm của đoàn viên công đoàn và người lao động.

Ngành ĐTNĐ là ngành có nhiều nguy cơ rủi ro do có môi trường tiếp xúc nhiều trong các lĩnh vực vận tải, dịch vụ như cảng vụ đường thủy,... do đó, các đơn vị đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng dịch bệnh kịp thời, động viên cán bộ, CNVCLĐ bình tĩnh, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của Đảng và Nhà nước, tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, đã có 11 trường hợp F0, 36 trường hợp F1 tại các CĐCS phía Nam tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ. Tuy nhiên, đây đều là các trường hợp bị lây nhiễm trong cộng đồng, tại nơi cư trú, không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của các đơn vị.

 Công đoàn Cục đã hướng dẫn các Công đoàn cơ sở thực hiện chế độ hỗ trợ người lao động trong Ngành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Tổng liên đoàn và Công đoàn GTVT. Đồng thời, Công đoàn Cục đã đề xuất Quỹ Từ thiện hỗ trợ cho các đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4, số tiền hỗ trợ đã được trao cho các Công đoàn cơ sở để trao tới người lao động.

Chiều ngày 17/9/2021, đồng chí Đỗ Nga Việt, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của Bộ GTVT, Uỷ viên BCH Tổng liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam trao hỗ trợ (đợt 2) cho án bộ, CNVCNĐ Cục ĐTNĐ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Đỗ Nga Việt đề nghị chuyên môn cùng công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, tiêm vắc xin kịp thời, chăm lo sức khỏe, sinh hoạt thiết yếu cho người lao động. Theo dõi, nắm tình hình đời sống, việc làm, những khó khăn của đoàn viên, người lao động, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Các trường hợp đặc biệt khó khăn cần báo cáo kịp thời với công đoàn cấp trên, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam để được động viên, chia sẻ, hỗ trợ. Đặc biệt cần lưu ý, nắm bắt từ sớm và quan tâm sâu sát đến các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp mất mát người thân đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, vật chất, tinh thần, cần kịp thời chia sẻ, động viên, an ủi, giúp đỡ để vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn này.

CÔNG ĐOÀN CỤC ĐTNĐ VIỆT NAM

Quay lại