Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng tích cực Ngày hội hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 4/7/2024, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tích cực sôi nổi tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng" vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2024 tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Lê Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT; Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT; Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các cơ quan TW, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham mưu, giúp việc của Bộ GTVT, Đảng ủy Bộ GTVT và hơn 300 cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại chương trình.

Bày tỏ sự vui mừng khi tham dự Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng" vì nạn nhân TNGT năm 2024 do Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao hoạt động này đã được tổ chức 11 lần, trở thành phong trào được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, sinh viên ngành GTVT nhiệt tình hưởng ứng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dự và phát biểu tại Chương trình

Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, Đoàn Khối và lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ dự Chương trình

Máu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, đặc biệt là những nạn nhân bị tai nạn giao thông. Một trong những mục tiêu rất quan trọng của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là giảm thiểu được thương vong, chính vì vậy nếu có những đơn vị máu kịp thời cấp cứu cho nạn nhân thì có thể cứu sống được rất nhiều người bị nạn.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Giao Linh báo cáo tại Chương trình

Ngày hội hiến máu nhân đạo "Vì nạn nhân tai nạn giao thông" là hoạt động thường niên của ngành Giao thông vận tải, mang ý nghĩa nhân văn cao cả và luôn được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong ngành nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Từ năm 2012 đến nay, Ngày hội hiến máu do Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam đã tổ chức hơn 70 đợt hiến máu, tiếp nhận 22.000 đơn vị máu để trao tặng cho người bệnh.

Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực và có sức lan tỏa rất lớn về tinh thần trách nhiệm hiến máu cứu người, tạo thành một nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống. Hành động tốt đẹp này đang ngày càng lan tỏa trong toàn xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia, mang đến niềm hy vọng cho những nạn nhân tai nạn giao thông có thêm cơ hội được sống từ những "Giọt hồng hy vọng", vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh các đoàn viên, thanh niên Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tham gia hiến máu tại Ngày hội:   

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tham gia hiến máu tại Chương trình

   Ông Lê Minh Đạo - Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam

Quay lại