Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình có công với cách mạng
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng 17/10/2023, tại xóm 8, thôn Ngoại, xã Minh Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I đã tiến hành Lễ khởi công xây dựng "Nhà tình nghĩa" tặng gia đình ông Bùi Văn Cử sinh năm 1936, là thương binh đồng thời là cán bộ hoạt động cách mạng bị bắt tù đày trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Đến dự buổi Lễ khởi công có đồng chí Ngô Văn Quang - Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo đảng bộ, chính quyền địa phương.

Phó Chủ tịch UBND Thị xã Kinh Môn đến dự, phát biểu ti buổi lễ

Thay mặt cho cán bộ, viên chức, người lao động của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I, đồng chí Văn Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc đơn vị đã  trao tặng số tiền xây tặng "Nhà tình nghĩa" đến gia đình ông Bùi Văn Cử.

Gia đình ông Bùi Văn Cử có 03 nhân khẩu gồm: hai vợ chồng già yếu và một người con trai bị khuyết tật nặng, kinh tế thuộc diện khó khăn tại địa phương, hiện các thành viên trong gia đình đang ở trong căn nhà cấp 4 đã dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai ông bà tuổi đã cao, sức khỏe yếu không có khả năng sửa chữa và xây dựng lại căn nhà mới.    

Trước hoàn cảnh đó, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I đã cùng chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, lựa chọn đối tượng và xây tặng "Nhà tình nghĩa" với số tiền 260 triệu đồng bằng nguồn kinh phí đóng góp từ những ngày lương của cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị và huy động nguồn xã hội hóa để gia đình ông Cử xây dựng ngôi nhà mới.

 

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Ngành Giao thông vận tải (28/8/1945-28/8/2025) và qua đó góp phần giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho lớp cán bộ trẻ trong Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I

Quay lại