Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Chuyển các bến thủy Hồ Tây về Đầm Bảy
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Toàn bộ du thuyền, bến bãi tại khu vui chơi giải trí Hồ Tây được di dời về Đầm Bảy (Nhật Tân, Hà Nội).

 
Các bến thủy Hồ Tây sẽ được chuyển về khu vực Đầm Bảy

UBND TP Hà Nội vừa thống nhất với đề xuất của Sở GTVT Hà Nội việc di dời bến tàu thủy nội địa trên Hồ Tây. Theo đó, Thành phố giao Sở GTVT và các sở ngành liên quan xác định vị trí sơ bộ, kết cấu, quy mô bến và tổ chức dời các bến thủy nội địa hiện nay (đầu Thụy Khuê, phía giao cắt với đường Thanh Niên) về khu vực Đầm Bảy thuộc phường Nhật Tân.

Thành phố cũng chỉ đạo quận Tây Hồ kiểm tra, rà soát và yêu cầu các đơn vị có phương tiện thủy nội địa cũ nát không sử dụng, tự thanh thải khỏi khu vực hồ Tây; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chấp hành, báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 10/2015.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản báo cáo Thành phố về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các bến thủy nội địa (bến vui chơi, giải trí) tại khu vực hồ Tây.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra đã xử phạt vi phạm hành chính đối với du thuyền Tây Long 2 (thuộc Công ty TNHH Nhuận Mai) 750.000 đồng; xử phạt 1,2 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần sông Potomac do 3 nhân viên không có chứng chỉ; Xử phạt Công ty Cổ phần Nhà nổi hồ Tây gần 7 triệu đồng do các lỗi sử dụng phương tiện sai quy định và nhân viên chưa có đủ chứng chỉ chuyên môn…

Đoàn thanh tra đã đình chỉ hoạt động bến thủy nội địa đang hoạt động trái quy định trên Hồ Tây và kiến nghị thành phố chỉ đạo quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các bến thủy nội địa về khu vực Đầm Bảy.

Được biết, đây là lần thứ 2 các nhà nổi, du thuyền trên Hồ Tây phải di chuyển địa điểm. Trước đó, năm 2008, thành phố Hà Nội đã tổ chức di dời các nhà nổi, du thuyền trên đường Thanh Niên để trả lại cảnh quan và môi trường cho Hồ Tây.

Theo Lê Tươi (Báo Giao thông)

Quay lại