Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục ĐTNĐ Việt Nam kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2020)
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Hòa trong không khí cả nước tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Được sự đồng ý của Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Cục, sáng 19/5 trong không khí trang trọng - Văn phòng Đảng ủy Cục và Đoàn Thanh niên Cục tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 - 19/5/2020.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Bùi Thiên Thu - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Cục, các đồng chí Lãnh đạo Cục và toàn thể cán bộ công chức & người lao động cơ quan văn phòng Cục.

Các đại biểu tham dự Chương trình kỷ niệm đã được xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe diễn văn Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, một số câu chuyện về Bác Hồ và phát biểu của đồng chí Bí thư Đảng ủy - Cục trưởng.

Hình ảnh Lễ chào cờ

Những thước phim tài liệu, phim truyện, hình ảnh, lời nói của Bác hiển hiện giúp người xem cảm nhận được đức tính chân thật, gần gũi về Bác. Bộ phim tự thân đã được thể hiện cô đọng, súc tích, người xem thấy Bác giản dị, thanh cao với tình yêu thương đồng bào, chiến sĩ và thiếu nhi.

Đồng chí Ngô Văn Quang đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Ngô Văn Quang - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam bày tỏ: Làm theo chỉ dẫn của Bác về "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", chúng ta cần kiên quyết, kiên trì và tích cực làm trong sạch đội ngũ của Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi tệ tham nhũng, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, tình trạng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tiếp tục đưa việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt chính trị thường xuyên, trở thành một nhu cầu văn hóa trong Đảng, trong dân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Tuyên kể một câu chuyện về Bác

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cũng được nghe các đồng chí đại diện cho gần 80 cán bộ, công chức trong Cục kể lại các câu chuyện ý nghĩa, cảm động về Bác. Qua những câu chuyện, bao trùm lên tất cả là tình cảm trân trọng biết ơn Người. Từ đó, mỗi chúng ta biết học tập đức tính tốt của Bác, "Nghĩ về Bác, lòng ta trong sáng hơn" để ngày càng hoàn thiện hơn bản thân mình.

Đồng chí Bùi Thiên Thu - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng phát biểu

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Thiên Thu nhấn mạnh, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự thống nhất giữa tư tưởng và hành động, giữa lời nói và việc làm, đã trở thành lẽ sống tự nhiên. Người luôn nêu cao đạo đức cách mạng "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư".  Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư là nền tảng của đời sống mới, là phẩm chất trung tâm của đạo đức cách mạng trong tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, là mối quan hệ "với tự mình". Hồ Chí Minh quan niệm cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư là bốn đức tính của con người, như trời có bốn mùa, đất có bốn phương. Cục trưởng tin tưởng, mỗi cán bộ, đảng viên hiện đang công tác trong ngành ĐTNĐ Việt Nam đều tìm thấy nhiều bài học giá trị cho mình trong những lời dạy của Người và từ tấm gương đạo đức cao đẹp của Người, từ phong cách Hồ Chí Minh những chuẩn mực của Người sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện để mỗi ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, vươn tới những giá trị văn hóa chân - thiện - mỹ trong cuộc sống.

Tiếp tục đi theo con đường cách mạng vẻ vang mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn, chúng ta nguyện kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Người; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; xây dựng phát triển ngành ĐTNĐ Việt Nam, giữ cho mạch máu giao thông vận tải đường thủy luôn thông suốt, phát triển nhanh, bền vững tương xứng với tiềm năng và đáp ứng đòi hỏi xu thế hội nhập quốc tế, qua đó đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội; để đất nước ta "ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Trước đó, vào lúc 8h00 sáng cùng ngày, tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình dâng hương tưởng nhớ Bác do Văn phòng Đảng ủy chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên đã được tổ chức./.

Văn phòng Cục

 

 

 

Quay lại