Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục ĐTNĐ Việt Nam làm việc cùng Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm việc với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty Cổ phần Quản lý ĐTNĐ số 10 và Cảng Vụ đường thủy nội địa khu vực III

Ngày 14/02/2020, Đoàn Cục ĐTNĐVN do Cục trưởng Bùi Thiên Thu dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. Tham dự buổi làm việc về phía Cục còn có  Phó Cục trưởng Phan Văn Duy, Chủ tịch Công đoàn Cục, đại diện Phòng VT&ATGT Cục và Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam.

Đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam thăm Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện Tổng Công ty báo cáo tóm tắt quá trình sản xuất kinh doanh năm 2019 và kế hoạch năm 2020, nhiệm vụ trong hoạt động vận tải hàng hóa container bằng đường thủy nội địa, Cục trưởng đã nhấn mạnh, Việt Nam có hệ thống đường thủy nội địa rất thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn với thế mạnh là đơn vị khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam, vì vậy có điều kiệu thuận lợi để phát triển mạnh các dịch vụ khác  bao gồm dịch vụ Logistics, vận tải đa phương thức, vận tải hàng hóa container bằng phương tiện vận tải thủy....vv.  Cục trưởng cũng đề nghị Tổng công ty đẩy mạnh việc vận tải container bằng đường thủy nội địa cả ở khu vực miền và bằng cả phương tiện VR-SB.

Chiều cùng ngày, Cục trưởng đã làm việc với Công ty Cổ phần ĐTNĐ số 10, sau khi nghe lãnh đạo Công ty báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh, Cục trưởng nhấn mạnh, Công ty Cổ phần ĐTNĐ số 10 là một trong những đơn vị có truyền thống, kinh nghiệm trong thực hiện các nhiệm vụ quản lý bảo trì ĐTNĐ, bảo đảm tuyến luồng an toàn cho hoạt động của vận tải thủy trên tuyến quản lý. Đoàn công tác của Cục đã giải đáp một số đề xuất kiến nghị của Công ty liên quan tới công tác quản lý nhà nước của Cục cũng như một số công tác chuyển môn khác. Cục trưởng ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2019, đồng thời đề nghị Công ty mở rộng sản xuất kinh doanh để tăng thêm thu nhập cho người lao động.

Đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam thăm Công ty Cổ phần quản lý ĐTNĐ số 10

Tại buổi làm việc với Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III, sau khi nghe Lãnh đạo Cảng vụ báo cáo tóm tắt thực hiện các nhiệm vụ được giao, Cục trưởng nhấn mạnh, Cảng vụ đường thủy nội địa là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về giao thông vận tải đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa, do vậy phải thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật, đồng thời tuyên truyền đến người kinh doanh vận tải thủy nội địa tăng cường ứng dụng công nghệ nâng cao năng xuất, giảm các chi phí trong sản xuất kinh doanh và đảm bảo an toàn trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa.

Đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam thăm Cảng vụ ĐTNĐ khu vực III

Quay lại