Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục ĐTNĐ Việt Nam làm việc với các DN QLBT ĐTNĐ khu vực phía Nam
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 30/5/2020, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo trì đường thủy nội địa khu vực phía Nam. Chủ trì Hội nghị là Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Bùi Thiên Thu. Tham dự Hội nghị có Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn, Phó Cục trưởng Phan Văn Duy, đại diện các phòng KHĐT, QLKCHT, VT&ATGT, Văn phòng Cục và Chi Cục ĐTNĐ phía Nam. Về phía các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo trì đường thủy nội địa có các Công ty Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10, số 11, số 12, số 13, số 14, số 15 và Công ty TNHH TMDV Hồng An- đơn vị thực hiện quản lý bảo trì tuyến ĐTNĐ TW ủy quyền cho TP. HCM quản lý.

Tại Hội nghị, ông Vũ Trung Tá- Tổng Giám đốc Công ty QLBT ĐTNĐ số 10, thay mặt các doanh nghiệp QLBT ĐTNĐ khu vực phía Nam trình bày báo  cáo tổng hợp. Sau báo cáo tổng hợp, đại diện các công ty có phát biểu bổ sung một số nội dung. Đại diện các phòng tham mưu, Chi Cục ĐTNĐ phía Nam đã có giải đáp, hướng dẫn.  Các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm. Các nội dung đối thoại liên quan đến chính sách như cơ chế đấu thầu, một số vướng mắc trong hệ thống định mức hiện hành, quy trình, thủ tục nghiệm thu, thanh toán, chất lượng công tác tư vấn, đề nghị thay thế các thiết bị hư hỏng…. 

Phát biểu tại Hội nghị đối thoại, Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn và Phó Cục trưởng Phan Văn Duy đánh giá cao việc tổ chức đối thoại nhằm phát hiện những vướng mắc trong công tác QLBT ĐTNĐ để tháo gỡ kịp thời, góp phần bảo đảm hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ của năm cũng như định hình phương hướng phối hợp lâu dài trong tương lai. Các Phó Cục trưởng cũng đã cho ý kiến về một số nội dung cụ thể trao đổi tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã kết luận nhấn mạnh các công ty quản lý bảo trì đường thủy nội địa, trước đây là các Đoạn quản lý đường sông, đã có quá trình lịch sử gắn bó lâu dài với Cục ĐTNĐ Việt Nam. Hiện nay, tổ chức công đoàn của các công ty vẫn trực thuộc Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam. Cục ĐTNĐ Việt Nam cam kết đồng hành cùng các công ty để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành ĐTNĐ quốc gia. Cục trưởng cũng đã có phát biểu định hướng về một số nội dung liên quan đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, công tác giải ngân nguồn vốn năm 2020, công tác quản lý tài sản KCHT, việc phân cấp ủy quyền cho các Chi Cục ĐTNĐ, công tác tổng kết thực hiện QĐ 47/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về khuyến khích phát triển vận tải thủy nội địa, việc phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào…

Kết thúc Hội nghị, Cục trưởng giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng định kỳ tổ chức đối thoại với các công ty công ty, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý bảo trì,  thúc đẩy phát triển hoạt động giao thông vận tải thủy nội địa.

 

Quay lại