Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam họp giao ban công tác tháng 10/2021
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 29/10, tại trụ sở Cục ĐTNĐ Việt Nam, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã chủ trì cuộc họp giao ban công tác tháng 10/2021, triển khai nhiệm vụ tháng 11/2021. Tham dự cuộc họp có các Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục, Văn phòng Đảng ủy, Lãnh đạo các phòng và các đơn vị trực thuộc Cục (họp trực tuyến).

Một số hình ảnh cuộc họp giao ban trực tuyến công tác tháng 10

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của Văn phòng Cục, ý kiến của lãnh đạo các phòng và các đơn vị dự họp, phát biểu của các đồng chí Phó Cục trưởng và Chủ tịch Công đoàn Cục, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đánh giá các phòng, các đơn vị đã cố gắng hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ công tác tháng 10 theo kế hoạch. Về kế hoạch công tác 02 tháng cuối năm, Cục trưởng giao các phòng, các đơn vị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Đối với công tác xây dựng VBQPPL, các phòng tham mưu cần bám sát Bộ, Chính phủ về tình hình dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 132/2015/NĐ-CP ngày 25/12/2015 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông ĐTNĐ; các dự thảo thông tư, định mức kinh tế - kỹ thuật; khẩn trương rà soát chương trình xây dựng VBQPPL năm 2022. Bên cạnh đó, cần bám sát Bộ, Chính phủ về việc ban hành Quy hoạch KCHT ĐTNĐ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; hoàn thiện các đề án báo cáo Bộ theo tiến độ.

Đối với công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng ĐTNĐ, Cục trưởng yêu cầu các phòng, các đơn vị cần tăng cường phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn kinh phí năm 2021. Ngoài ra, cần khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị kế hoạch năm 2022 để trình Bộ GTVT trước ngày 15/11/2021, trong đó chú trọng rà soát các hạng mục đặc biệt là công tác không thường xuyên.

Để ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp, bất thường và liên tiếp của thiên tai, bão lũ năm nay, Cục trưởng yêu cầu phòng tham mưu chủ động ban hành các công điện khẩn về công tác phòng chống thiên tai, lũ lụt; kịp thời báo cáo Bộ GTVT về tình hình triển khai và kết quả theo quy định.

Cục trưởng cũng yêu cầu phòng tham mưu tăng cường phối hợp, tổ chức làm việc  các địa phương đặc biệt là khu vực miền Trung, kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT ĐTNĐ trên địa bàn, có các biện pháp tuyên truyền, phổ biến ý thức đảm bảo ATGT đến người dân, chủ phương tiện đặc biệt là các phương tiện thô sơ, dân sinh.

Ngoài ra, một số công tác khác cũng cần quan tâm chú ý như tổ chức thi tuyển công chức năm 2021, chuẩn bị nội dung về cải cách hành chính để làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GTVT, triển khai nội dung "Hội nghị về phát triển logistics vận tải ĐTNĐ và vận tải ven biển bằng phương tiện thủy nội địa" đến các cơ quan, đơn vị…

Kết thúc cuộc họp, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đề nghị các đồng chí Phó Cục trưởng nêu cao tinh thần gương mẫu, lãnh đạo các phòng và các đơn vị phát huy cao độ tính chủ động, trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao./.

Văn phòng Cục

Quay lại