Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm việc với Trường Cao đẳng GTVT đường thủy I
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 04/10/2023, Cục trưởng Bùi Thiên Thu dẫn đầu đoàn công tác của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm việc tại Trường Cao đẳng GTVT đường thủy I. Tham gia đoàn công tác có Lãnh đạo phòng Vận tải - An toàn giao thông và Văn phòng Cục; tiếp và làm việc với đoàn có Tiến sỹ Đỗ Văn Tuấn - Hiệu trưởng, các thành viên Ban Giám hiệu và Lãnh đạo các phòng, khoa liên quan của Nhà trường.

Tiến sỹ Đỗ Văn Tuấn - Hiệu trưởng báo cáo về thực trạng và định hướng phát triển của nhà trường

Tại buổi làm việc tiến sỹ Đỗ Văn Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo về thực trạng và đề xuất định hướng xây dựng và phát triển của nhà trường, theo đó hiện nay nhà trường có 2 trụ sở (Hải Dương và Hải Phòng) với cơ cấu tổ chức 5 phòng, 4 khoa chuyên môn với 100 cán bộ, viên chức, người lao động, hiện đang đào tạo 22 ngành nghề trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp. Báo cáo cũng nêu một số hạn chế về công tác đào tạo, tuyển sinh, một số cơ sở vật chất đã xuống cấp, cần nâng cấp, sửa chữa phục vụ đào tạo. Đồng thời nêu một số định hướng phát triển chung của nhà trường cũng như đối với cơ sở 1 tại Hải Dương và cơ sở 2 tại Hải Phòng.

          Sau khi nghe ý kiến của phòng chuyên môn thuộc Cục và các đơn vị của nhà trường, Cục trưởng Bùi Thiên Thu ghi nhận, biểu dương Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo đã đồng lòng trong quá trình phát triển của nhà trường, chia sẻ những khó khăn trong bối cảnh nhà trường thực hiện phương án tự chủ trong khi lĩnh vực chính của nhà trường là đào tạo nghề phục vụ ngành đường thủy đang rất khó khăn trong công tác tuyển sinh. Cục trưởng đề nghị lãnh đạo nhà trường cần xây dựng kế hoạch phát triển của nhà trường đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, trong đó cần thay đổi tư duy trong công tác tuyển sinh theo hướng lấy ngắn nuôi dài, lấy phụ để nuôi chính. Bên cạnh đó, Cục trưởng yêu cầu lãnh đạo nhà trường cần đưa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, cần quán triệt đến từng đảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động, đồng thời phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát định kỳ, bất thường khi có dấu hiệu vi phạm.

          Đối với định hướng phát triển cơ sở 2 của nhà trường tại Hải Phòng, Cục trưởng đề nghị nhà trường cần coi đây là cơ sở quan trọng, phải lên phương án phát triển cụ thể để đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề khu vực Hải Phòng và các địa phương lân cận.

          Trong kế hoạch làm việc, Cục trưởng cũng đã khảo sát thực tế khu giảng đường và khu ký túc xá của sinh viên, học sinh tại cơ sở 1 và cơ sở 2 của nhà trường.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Cục trưởng kiểm tra cơ sở vật chất khu ký túc xá tại cơ sở 1 của nhà trường

Cục trưởng kiểm tra cơ sở vật chất tại cơ sở 2 của nhà trường – TP. Hải Phòng

Phòng VT-ATGT

Quay lại