Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 22/12/2023, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sang - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT; đồng chí  Đào Văn Tiến, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT; đồng chí Phạm Hoài Phương, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam và đại diện các Cục, Vụ, Ban trực thuộc Bộ GTVT, Đảng ủy Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam. Về phía Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có các đồng chí Ban Thường vụ, Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo Công đoàn và đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Cục. Ngoài ra Hội nghị còn có sự tham dự của các Công ty Quản lý bảo trì đường thủy, các Hiệp hội…

Mở đầu Hội nghị, theo sự phân công của Đoàn Chủ tịch, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền và Công đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024, trong đó đã đánh giá rõ kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục; đồng thời đưa ra các giải pháp, phương hướng nhiệm vụ trong năm tới và các đề xuất, kiến nghị.

 Tại báo cáo của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn cho biết: Trong năm 2023, lĩnh vực Đường thủy nội địa còn gặp nhiều khó khăn và thách thức trong bối cảnh chung của nền kinh đất nước. Tuy nhiên, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Bộ GTVT, sự đồng tình, ủng hộ, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị và các địa phương, doanh nghiệp và sự cố gắng, nỗ lực của lãnh đạo Cục, tập thể công chức, viên chức và người lao động toàn ngành, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã quyết tâm thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ trên các mặt công tác

Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn báo cáo tổng kết năm 2023,
phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Cục ĐTNĐ Việt Nam

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Ngô Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đã báo cáo tổng kết năm 2023,
phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Đảng ủy

Đồng chí Nguyễn Thị Tường Vy - Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo tổng kết năm 2023,
phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Công đoàn

Tại Hội nghị, các Phòng, đơn vị trực thuộc Cục và các doanh nghiệp, Hiệp hội trong lĩnh vực đường thủy nội địa đã có các bài tham luận nhằm trao đổi những kết quả đạt được, các hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện, giúp ngành Đường thủy nội địa hoàn thành tốt hơn nữa các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT và nhân dân giao phó.

Đồng chí Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT quán triệt về công tác Đảng

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các đồng chí lãnh đạo Cục và toàn thể cán bộ nhân viên đã đạt được những thành tích cao trong năm qua.

Thứ trưởng đánh giá cao tinh thần cầu thị, nhìn nhận những tồn tại và đưa ra giải pháp và đồng tình với phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2024 mà Cục ĐTNĐ VN đề ra đồng thời nhấn mạnh yêu cầu tập trung vào công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, mô hình quản lý nhà nước về giao thông đường thủy trên phạm vi toàn quốc để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý.

Thời gian qua, Cục ĐTNĐ đã rất quyết liệt trong việc đánh giá theo tiêu chí kỹ thuật để chuyển một số tuyến đường thủy quốc gia thành đường thủy địa phương để phân cấp cho địa phương quản lý. Bộ GTVT cũng đã ban hành thông tư về phân cấp quản lý cảng, bến thủy trên đường thủy quốc gia và đã phân cấp cho 3 địa phương (Quảng Ninh, TP. HCM, Đà Nẵng). Trong thời gian tới, Cục cần tiếp tục rà soát để đẩy mạnh phân cấp cho địa phương quản lý luồng, cảng, bến thủy. 

Ngoài việc phân cấp địa phương quản lý luồng tuyến, cảng bến nêu trên, năm 2023, Bộ GTVT cũng thí điểm giao cảng vụ đường thủy khu vực trực thuộc Cục quản lý một số tuyến đường thủy quốc gia. Việc triển khai đề án thí điểm mang lại kết quả tốt, giúp giảm đầu mối quản lý và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Thứ trưởng giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Cục ĐTNĐ VN đánh giá kết quả thí điểm, nghiên cứu mô hình để tiếp tục có sự sắp xếp, tổ chức bộ máy của Cảng vụ, Chi cục đường thủy phù hợp, hiệu quả nhất.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Công tác quản lý nhà nước về kết cấu hạ tầng đường thủy không chỉ là quản lý bảo trì mà còn phải cả về đầu tư. Cục phải là đơn vị chủ trì tham mưu, đề xuất đầu tư, song công tác này còn mờ nhạt, cần quan tâm khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến, kêu gọi các nguồn vốn xã hội hóa đầu tư.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị Cục tiếp tục khắc phục những tồn tại, phát huy những kết quả đạt được để có sự "lột xác" ngoạn mục của ngành trong thời gian tới.

Cục trưởng Bùi Thiên Thu phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Tiếp thu những vấn đề được Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang chỉ đạo tại Hội nghị, Cục trưởng Bùi Thiên Thu cho biết, năm 2024, Cục ĐTNĐ Việt Nam tiếp tục tập trung các giải pháp để khắc phục những hạn chế, mặt công tác có kết quả chưa cao. Trong đó, đề xuất các dự án đầu tư cải tạo kết cấu hạ tầng đường thủy, kêu gọi xã hội hóa đầu tư; nâng chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; công tác giải ngân, làm việc với các địa phương để thúc đẩy giải quyết tình trạng cảng, bến thủy hoạt động không phép; mô hình tổ chức quản lý giao thông đường thủy; chuyển đổi số, cải cách hành chính lĩnh vực GTVT đường thủy. Cục trưởng Bùi Thiên Thu cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, sự hỗ trợ của các Vụ, Cục, Trung tâm Công nghệ thông tin để triển khai có hiệu quả công tác năm 2024, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển Giao thông vận tải Việt Nam của Bộ trưởng Bộ GTVT cho đại diện Cục ĐTNĐ Việt Nam. Đại diện Lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam trao tặng Kỷ niệm Chương "Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ" của Bộ Nội vụ cho bà Ngô Phương Lan, Chuyên viên Văn phòng Cục ĐTNĐ Việt Nam./.

 

Một số hình ảnh Hội nghị

Toàn thể quang cảnh Hội nghị

Đại diện Lãnh đạo Phòng Kế hoạch – Tài chính trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện Lãnh đạo Phòng VT-ATGT trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện Lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện Lãnh đạo Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Đường thủy I trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện Lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV trình bày tham luận tại Hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam
cho Phó Cục trưởng Tống Hoàng Kha và Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV Dương Hùng Phương

Phó Cục trưởng Tống Hoàng Kha trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ cho bà Ngô Phương Lan, Chuyên viên Văn phòng Cục ĐTNĐ Việt Nam

 

Văn phòng Cục

 

Quay lại