Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục trưởng Bùi Thiên Thu làm việc với Hiệp hội Hợp tác Giao thông vận tải Nhật Bản (JTCA)
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 02/11/2022, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam – GS. TS Bùi Thiên Thu đã có buổi tiếp xã giao Hiệp hội Hợp tác Giao thông vận tải Nhật Bản (JTCA).

Tham dự buổi làm việc, về phía Hiệp hội Hợp tác GTVT Nhật Bản có có ông Niizeki Yoichi – Giám đốc Viện Nghiên cứu Hợp tác GTVT và ông Watanabe Masaru – Trưởng phòng Kế hoạch, Viện Nghiên cứu hợp tác GTVT; về phía Cục ĐTNĐ Việt Nam có lãnh đạo, chuyên viên Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Môi trường, Văn phòng Cục.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Bùi Thiên Thu và Đại diện JTCA đã cùng điểm lại những hợp tác trong hơn một thập kỷ vừa qua, trong đó có hợp tác thành lập Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong – Nhật Bản tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Trong bối cảnh Logistics hiện vẫn là một ngành khá mới tại Việt Nam, bản thân các doanh nghiệp và người lao động chưa được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn, việc Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong – Nhật Bản được hình thành, đặt tại Đại học Hàng hải Việt Nam và đưa vào hoạt động từ năm 2012 là điểm sáng trong đào tạo nguồn nhân lực logistics chất lượng cao cho thị trường Việt Nam.

Đồng thời, hai bên đã tiến hành trao đổi các cơ hội hợp tác trong tương lai giữa Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và JTCA.

 

Phòng KHCN-HTQT&MT

 

 

Quay lại