Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục trưởng Bùi Thiên Thu tham dự và chúc mừng Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam (VAPO)
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 17/12/2022, Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam (VAPO) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 và kỷ niệm 35 năm thành lập. Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Bùi Thiên Thu đã tới tham dự và chúc mừng Đại hội.

VAPO được thành lập ngày 20/5/1987, là hội khoa học - kĩ thuật chuyên ngành trong lĩnh vực xây dựng công trình cảng biển, cảng sông, luồng tàu hàng hải, luồng tàu thủy nội địa, nhà máy đóng sửa chữa tàu, các công trình trên đảo và thềm lục địa. VAPO là thành viên của Tổng hội Xây dựng Việt Nam và là thành viên của Tổ chức Cảng - đường thủy thế giới (PIANC).

VAPO tập hợp các nhà khoa học, các tổ chức bao gồm các cơ quan quản lý nhà nước, các ban quản lý dự án, viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục đào tạo, tư vấn khảo sát thiết kế, nhà thầu thi công, nhà sản xuất và cung ứng vật liệu trong lĩnh vực cảng - đường thủy, khai thác cảng, khai thác dầu khí…

Từ ngày đầu thành lập với một số ít tổ chức và cá nhân, đến nay VAPO không ngừng phát triển với gần 70 hội viên tập thể và trên 100 cá nhân là các nhà khoa học, các nhà chuyên môn có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành.

Đại hội đã thống nhất bầu 80 Ủy viên Ban Chấp hành VAPO khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Thường vụ Ban Chấp hành gồm 17 Ủy viên, trong đó GS. TSKH. Nguyễn Ngọc Huệ tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội cùng 8 Phó Chủ tịch Hội. Ông Dương Thanh Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy được bầu giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội.

Phát biểu tại Đại hội, Cục trưởng Bùi Thiên Thu cho biết với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thường xuyên tham gia và nhận được sự phối hợp rất chặt chẽ của VAPO. VAPO đã luôn đồng hành cùng các cơ quan nhà nước để đưa ra các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hội đã làm tốt chức năng tư vấn phản biện xã hội, có uy tín với nhiều chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước; đồng thời thường xuyên, tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học, phát huy được vai trò, vị trí của Hội.

Văn phòng Cục tổng hợp

 

 

Quay lại