Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục trưởng Bùi Thiên Thu tham dự và chúc mừng Lễ Khánh thành Cảng thuỷ nội địa Thái Hà tỉnh Hà Nam
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 07/7/2023, Công ty Cổ phần Cảng Thái Hà đã tổ chức Lễ Khánh thành Cảng Thái Hà tại xã Chân Lý, huyện Lý nhân, tỉnh Hà Nam. Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam Bùi Thiên Thu đã tham dự và chúc mừng Buổi lễ.

Các Đại biểu cắt băng khánh thành Cảng thuỷ nội địa Thái Hà

Cảng Thái Hà có vị trí địa lý thuận lợi nằm giữa trung tâm kết nối 4 tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Ninh Bình. Đường thuỷ nằm trên tuyến hành lang số 2 trên trục ngã 3 sông Hồng và sông Luộc, Cảng nằm ngoài phía hạ lưu cầu Thái Hà ra cửa biển Ba Lạt không bị ảnh hưởng tới tĩnh không cầu Thái Hà nên tàu biển, tàu SB ra vào rất thuận lợi. Các tuyến đường bộ kết nối với từ Cảng với các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình rất thuận lợi, Cầu Hưng Hà kết nối với tỉnh Hưng Yên, Hà Nội, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cảng thuỷ nội địa Thái Hà

Về cơ sở hạ tầng, Cảng có tổng diện tích 9,3 ha. Chiều dài cầu tàu hơn 700m, được bố trí 04 cầu tàu ( hiện đưa vào khai thác giai đoạn 1 là 03 cầu tàu) có thể tiếp đón được các tàu có tải trọng lên đến 3500 tấn. Hệ thống cẩu chân đế có sức cẩu từ 34 đến 45 tấn, xe nâng có sức nâng 45 tấn và các trang thiết bị khai thác khác được đầu tư bài bản, thiết bị hiện đại có thể đáp ứng được yêu cầu để khai thác các mặt hàng rời, hàng tổng hợp và hàng container.

Với định hướng Cảng Thái Hà sẽ là một Cảng cửa ngõ, một trung tâm Logistics kết nối các Tỉnh, một cảng Container tại khu vực đồng bằng Sông Hồng, lãnh đạo Cảng Thái Hà đang chú trọng tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị xếp dỡ hiện đại, áp dụng khoa học công nghệ vào quản lý khai thác và vận hành sản xuất.

Ông Lê Mạnh Cương - Giám đốc điều hành Cảng Thái Hà

giới thiệu khu vực Cầu cảng với Cục trưởng Bùi Thiên Thu

Sau khi hoàn tất các thủ tục cấp phép của các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại tỉnh Hà Nam sẽ được hưởng lợi về thời gian, thủ tục một cửa thuận tiện nhanh chóng, giảm các chi phí phát sinh do đi lại và đặc biệt hơn nữa là tận thu được các nguồn thuế xuất nhập khẩu về ngân sách của tỉnh.

Cục trưởng Bùi Thiên Thu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Đại hội, Cục trưởng Bùi Thiên Thu cho biết, việc khai trương Cảng Thái Hà là một "điểm sáng" góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh Hà Nam và khu vực, bảo vệ môi trường, tạo cơ hội thu hút đầu tư không chỉ của tỉnh Hà Nam mà còn các địa phương khác. Với vị trí thuận lợi của Cảng Thái Hà, ban lãnh đạo Cảng cần sớm nghiên cứu, định hướng phát triển, thu hút và mở rộng các ngành hàng; đặc biệt chú trọng nguồn hàng container và hàng xuất nhập khẩu; sớm triển khai hoàn thiện các giai đoạn tiếp theo của dự án để phát huy lợi thế kết nối giao thông của cảng.

Cục trưởng Bùi Thiên Thu trao tặng Giấy khen cho ông Lê Mạnh Cương - Giám đốc điều hành Cảng Thái Hà

Cũng tại buổi lễ, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã trao tặng Giấy khen của Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam cho ông Lê Mạnh Cương – Giám đốc điều hành Cảng Thái Hà, đã có thành tích trong việc giảm chi phí logistics vận tải đường thuỷ nội địa năm 2022./.

Một số hình ảnh tại Lễ Khánh thành:

Các phương tiện tàu biển và tàu SB đang làm hàng tại cảng TNĐ Thái Hà

Cục trưởng Bùi Thiên Thu thăm tàu VR-SB

Văn phòng Cục

Quay lại