Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục trưởng Bùi Thiên Thu thăm, làm việc tại Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Bạc Liêu và Sóc Trăng
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Trung ương và của Bộ Giao thông vận tải về phân cấp quản lý, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đang hoàn thiện Thông tư phân cấp quản lý cảng, bến thủy nội địa trình Bộ Giao thông vận tải. Để nắm bắt tình hình thực tế tại các địa phương, đảm bảo việc phân cấp phù hợp, hiệu quả, ngày 08/8/2023, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã tới thăm và làm việc với một số đại diện cảng vụ đường thủy nội địa khu vực Tây Nam Bộ.

Tại Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Bạc Liêu và Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Minh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV và các đồng chí Trưởng Đại diện đã báo cáo Cục trưởng về tình hình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị và nêu rõ những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ, xử lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã đánh giá những đặc thù trong mô hình quản lý của lĩnh vực đường thủy nội địa là phải bám địa bàn, từ đó hình thành các cấp như cảng vụ khu vực, đại diện cảng vụ, tổ cảng vụ để thực hiện công tác quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Cục trưởng đặc biệt nhấn mạnh và đánh giá cao Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV và các Đại diện Cảng vụ khu vực Tây Nam Bộ thời gian qua luôn phối hợp tốt với địa phương trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy.

Để nâng cao hơn nữa công tác quản lý nhà nước lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, Cục trưởng yêu cầu từng cán bộ lãnh đạo, cảng vụ viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm; quán triệt việc thực thi công vụ, tuân thủ nghiêm các quy định, quy tắc cũng như đạo đức công vụ, nghề nghiệp; đồng thời, Cục trưởng cũng giao các Phòng cơ quan Cục nghiên cứu, tham mưu giải quyết sớm, triệt để những vướng mắc mà Cảng vụ IV báo cáo.

Trực tiếp tới thăm và kiểm tra trụ sở của các tổ công tác, Cục trưởng chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện, đời sống và động viên các cán bộ, cảng vụ viên, người lao động phát huy truyền thống, tinh thần để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, an ninh cho hoạt động giao thông vận tải thủy nội địa./.

Văn phòng Cục

Quay lại