Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Cục trưởng Cục ĐTNĐ Bùi Thiên Thu nhận Chức danh "Giáo sư đặc biệt nước ngoài" của Đại học Okayama, Nhật Bản
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Chiều 30/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán (ĐSQ) Nhật Bản tại Việt Nam và Trường Đại học Okayama (Nhật Bản) phối hợp cùng Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam tổ chức Lễ trao Chứng nhận Chức danh "Giáo sư đặc biệt nước ngoài", Viện Phát triển nguồn nhân lực Toàn cầu cho Tiến sỹ Bùi Thiên Thu - Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam vì những đóng góp đáng ghi nhận của ông đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực và hợp tác quốc tế của Đại học Okayama.

Tham dự buổi lễ có Ngài ASAZUMA Shinichi - Phó Đại sứ, ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam; Giáo sư, Tiến sỹ MAKINO Hirofumi - Hiệu trưởng Trường Đại học Okayama và các lãnh đạo nhà trường tham dự trực tuyến tại đầu cầu Nhật Bản; Ông KUROSE Yasuo - Bí thư Thứ nhất và Bà OKAMOTO Noriko, Bí thư Thứ hai. Về phía Bộ GTVT, có sự tham gia của Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đại diện lãnh đạo các Vụ, lãnh đạo Cục ĐTNĐ cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Cục ĐTNĐ Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ngài Phó Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam ASAZUMA Shinichi và Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã trao chứng nhận danh hiệu "Giáo sư đặc biệt nước ngoài" và tặng hoa chúc mừng Tiến sỹ Bùi Thiên Thu. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Nhật bày tỏ niềm vui khi được chứng kiến Lễ trao Chứng nhận học hàm Giáo sư đặc biệt của Trường Đại học Okayama cho Tiến sỹ Bùi Thiên Thu, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam. Danh hiệu "Giáo sư đặc biệt nước ngoài" được Viện Phát triển nguồn nhân lực toàn cầu, Đại học Okayama xem xét kỹ lưỡng để trao cho những cá nhân có vai trò hàng đầu trong việc đào tạo nhân lực và hợp tác quốc tế của Đại học Okayama. Những đóng góp to lớn mà Tiến sỹ Bùi Thiên Thu, một Lãnh đạo cấp Cục của Bộ GTVT được ghi nhận đã đem đến niềm tự hào cho không chỉ cá nhân ông Bùi Thiên Thu, mà còn cho ngành Giao thông vận tải Việt Nam.

Ngài Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ASAZUMA Shinichi  
trao chứng nhận danh hiệu "Giáo sư đặc biệt nước ngoài" cho Tiến sỹ Bùi Thiên Thu

​Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật chúc mừng Giáo sư Tiến sỹ Bùi Thiên Thu, mong rằng ông sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa đóng góp cho sự phát triển của ngành Giao thông vận tải Việt Nam, sự phát triển của Trường Đại học Okayama và quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Bùi Thiên Thu cho biết: "20 năm trước, tại Đại học Okayama tôi đã vinh dự được nhận học vị Tiến sĩ kinh tế và hôm nay tôi vô cùng vinh dự và cảm động được ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam cùng Đại học Okayama tổ chức trao tặng danh hiệu "Giáo sư đặc biệt nước ngoài".

Tiến sỹ Bùi Thiên Thu khẳng định đây là một vinh dự lớn lao và cũng là một trách nhiệm nặng nề đối với cá nhân. Ông nhận được danh hiệu này là nhờ sự giúp đỡ tận tình của Trường ĐH Okayama và của ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam, sự quan tâm tạo điều kiện tốt nhất của Bộ GTVT, sự ủng hộ hết lòng của các đồng nghiệp của tại Cục ĐTNÐ Việt Nam

Trong thời gian tới, Cục trưởng Bùi Thiên Thu sẽ tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước tại Cục ĐTNĐ Việt Nam và tiếp tục phát huy vai trò là cầu nổi trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực giữa ĐH Okayama với các cơ sở đào tạo của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực GTVT, đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị vốn rất tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Với lịch sử hơn 150 năm phát triển, trường Đại học Okayama hiện nằm trong top 30 các trường đại học của Nhật Bản. Mỗi năm, trường đào tạo hàng ngàn sinh viên đại học, sau đại học trong nước và quốc tế.  Danh hiệu "Giáo sư đặc biệt nước ngoài" của Viện Phát triển nguồn nhân lực toàn cầu - Trường Đại học Okayama tới nay mới trao cho một số người nước ngoài và Tiến sỹ Bùi Thiên Thu là người Việt Nam đầu tiên nhận được vinh dự này./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi lễ


Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Bùi Thiên Thu phát biểu tại buổi lễ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tiến sỹ Bùi Thiên Thu chụp ảnh lưu niệm cùng Giáo sư, Tiến sỹ MAKINO Hirofumi - Hiệu trưởng Trường Đại học Okayama Nhật Bản (qua màn hình trực tuyến)

Theo Trang Thông tin điện tử Bộ GTVT

 

Quay lại