Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Đảng ủy Cục ĐTNĐ Việt Nam dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân Ngày thành lập Đảng 03/02
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 01/02/2023, trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào mùa xuân mới, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn - Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 03/02/1930 - ngày 03/02/2024, Đảng ủy Cục ĐTNĐ Việt Nam tổ chức dâng hương, dâng hoa và báo công với Bác tại Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Cục ĐTNĐ Việt Nam (Số 5 Tôn Thất Thuyết, TP. Hà Nội).
Đồng chí Bùi Thiên Thu - Ủy viên Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư - Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam chủ trì buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Phó Cục trưởng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cục; Công Đoàn Cục; Đoàn Thanh niên Cục; Bí thư các chi bộ trực thuộc; Lãnh đạo diện các phòng thuộc Cục.

Lãnh đạo Cục ĐTNĐ Việt Nam dâng hoa, dâng hương tại buổi Lễ

Mở đầu buổi Lễ, đồng chí Bùi Thiên Thu - Ủy viên Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư - Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam dâng hoa, dâng hương.

Trong diễn văn Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024) và báo công với Bác có viết: "Ngày này 94 năm về trước tại Hương Cảng (Hồng Kông) Trung Quốc, Bác đã chủ trì Hội nghị hợp nhất 3 tổ chức: Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Cách mạng Việt Nam đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong sự nghiệp cách mạng chung đó, Ngành ĐTNĐ Việt Nam trải qua 68 năm xây dựng và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2023 dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Cục Đường thủy nội địa Việt Nam toàn Ngành ĐTNĐ Việt Nam đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cơ bản hoàn thành chương trình, mục tiêu và kế hoạch đã đề ra, với nhiều thành tựu nổi bật được Bộ GTVT ghi nhận đánh giá cao như: Hoàn thành tham mưu, xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành 04 Nghị định và 08 Thông tư; vận tải hành khách đường thủy nội địa đạt 289,83 triệu lượt khách, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước, vận tải hàng hóa đạt 431,42 triệu tấn, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước; TNGT đường thủy nội địa so với năm 2022 giảm cả ba tiêu chí, giảm 03 vụ (-9,68%), giảm 28 người chết (-60,87%); Cục ĐTNĐ Việt Nam cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu về cải cách thủ tục hành chính; Công tác Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đã thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trong công tác bảo dưỡng thường xuyên và một số công trình sửa chữa định kỳ; Hợp tác quốc tế được tăng cường; Chỉ số CCHC và cải cách TTHC được đẩy mạnh, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tăng hiệu quả giải quyết công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức doanh nghiệp và người dân khi đến làm việc với các cơ quan đơn vị của ngành ĐTNĐ Việt Nam.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Cục đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp. Lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai kịp thời, đầy đủ nội dung chuyên đề toàn khóa và năm 2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chi thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; các quy định về nêu gương của Đảng. Trong năm 2023 vừa qua toàn Đảng bộ đã kết nạp được 28 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng Sản Việt Nam.

"Với tất cả lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Đảng ủy Cục ĐTNĐ Việt Nam xin dâng lên Người, với Đảng Cộng sản Việt Nam và các anh hùng liệt sỹ những bó hoa tươi thắm nhất. Kính mong Anh linh Bác và các anh hùng liệt sỹ phù hộ cho đất nước được phồn vinh, nhân dân ta được ấm no, hạnh phúc; cho Ngành ĐTNĐ Việt Nam phát triển ổn định, bền vững, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác năm 2024 và những năm tiếp theo".

Để tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vi độc lập tự do của dân tộc, Cục trưởng Bùi Thiên Thu cùng các đồng chí Phó Cục trưởng và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã dành một phút mặc niệm.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn Đảng bộ Cục ĐTNĐ Việt Nam nguyện đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, ra sức phấn đấu học tập, làm việc nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 mà Đảng bộ Cục đã đề ra, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác hằng mong muốn./.

Văn phòng Đảng ủy

Quay lại