Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Đôn đốc công tác bảo đảm TTATGT và vận tải đường thủy nội địa trong mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024 tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; các kế hoạch của Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam trong việc đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024, các Đoàn Công tác Cục ĐTNĐ Việt Nam tiếp tục đôn đốc tăng cường bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa ở cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam. Theo đó, đầu tháng 3 năm 2024, từ ngày 06 đến ngày 07 tháng 3, Đoàn Công tác do Phó Cục trưởng Lê Minh Đạo dẫn đầu đã làm việc với các Sở giao thông vận tải, lực lượng chức năng và các đơn vị có liên quan tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị về công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường thủy nội địa.

Qua làm việc và giám sát thực tế công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa trong hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách đặc biệt là vận tải hành khách du lịch trên các tuyến giao thông đường thủy nội địa trọng điểm, tại vùng lòng hồ, tại các cảng, bến hành khách, bến khách ngang sông, Đoàn Công tác đã ghi nhận những nỗ lực của Sở GTVT các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và các đơn vị liên quan trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trên địa bàn, không để xảy ra TNGT trên đường thủy.

Đoàn công tác đã đề nghị Sở GTVT các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực V và các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng trong liên ngành và với chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT ĐTNĐ; Kiểm tra, kịp thời điều chỉnh hệ thống báo hiệu ĐTNĐ đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi hoạt động, đặc biệt lưu ý cần bố trí lực lượng chức năng hướng dẫn, đôn đốc, đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí trọng điểm về giao thông  trong vận tải hành khách bằng đường thủy tại các cảng bến thủy, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. 

Bên cạnh đó, Đoàn Công tác cũng đã phối hợp với Sở GTVT trao hơn 1000 tài liệu hướng dẫn, tờ rơi tuyên truyền thực hiện những quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa cho người lái phương tiện, chủ cảng, bến thủy nội địa .

Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn Công tác Cục ĐTNĐ Việt Nam tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị

   

Làm việc với Sở GTVT Quảng Bình, trao tài liệu tuyên truyền hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT ĐTNĐ và giám sát thực tế.

Làm việc với Sở GTVT Quảng Trị, trao tài liệu tuyên truyền hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT ĐTNĐ và giám sát thực tế.

Quay lại