Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Dự án Kênh Chợ Gạo về đích trước 3 tháng
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Dự án "Nâng cấp kênh Chợ Gạo" sẽ cán đích ngày 31/12, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng.

Nhờ tăng cường các mũi thi công nên tiến độ dự án Nâng cấp kênh Chợ Gạo vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng
Nhờ tăng cường các mũi thi công nên tiến độ dự án Nâng cấp kênh Chợ Gạo vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng

Ông Vương Quốc Tuấn, Tổng giám đốc Ban quản lý các dự án Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) phía Nam, cho biết đến nay các nhà thầu thi công dự án "Nâng cấp kênh Chợ Gạo" đang vào giai đoạn cuối, đến 31/12/2014 sẽ hoàn thành các hạng mục cơ bản. Hiện nay, việc thi công nạo vét luồng đoạn Rạch Lá, Chợ Gạo, Kỳ Hôn đều đã đạt 100% khối lượng.

Nhiều hạng mục khác như thi công thảm đá 6,3 km đoạn Chợ Gạo, kè thảm thực vật cũng đã xong. Đường dân sinh phía Bắc Chợ Gạo cũng hoàn thành 5,7km, đoạn Kỳ Hôn cũng xong 372m.

Với tiến độ này, dự án sẽ về đích sớm 3 tháng so với hợp đồng, ông Tuấn khẳng định.

Ông Trần Văn Chung, Chỉ huy trưởng Liên danh nhà thầu Công ty 319 – Minh Hằng cho biết, nhà thầu đã tổ chức cùng lúc 8 mũi thi công kè thảm đá.Thiết bị thi công kè được huy động gấp 4 lần so với hồ sơ dự thầu. Những lúc cao điểm trên công trường huy động 42 kỹ sư cán bộ gián tiếp và 372 công nhân làm việc liên tục ngày đêm.

Đường dân sinh dọc kênh Chợ Gạo đã hoàn thành để phục vụ người dân đi lại
Đường dân sinh dọc kênh Chợ Gạo đã hoàn thành để phục vụ người dân đi lại

Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo có điểm đầu từ ngã ba sông Vàm Cỏ đến ngã ba sông Tiền có tổng chiều dài 28.63km. Dự án được chia làm 3 đoạn, đoạn Rạch Lá dài 10.25km; đoạn Chợ Gạo dài 11.6km; đoạn Kỳ Hôn dài 6.842km. 

Kênh Chợ Gạo sau khi nạo vét sẽ đạt tiêu chuẩn cấp II ĐTNĐ, có chiều rộng chạy tàu 55m; chiều sâu 3,1m. Theo số liệu thống kê, có khoảng 1.800 lượt tàu thuyền lưu thông trên tuyến kênh này mỗi ngày đêm. Dự án sau khi hoàn thành sẽ giải quyết được ùn tắc giao thông thủy trên toàn tuyến, kết nối giao thông thủy giữa các tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh. Đồng thời chống xói lở bờ kênh, đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân trong khu vực.

Theo baogiaothong.vn

Quay lại