Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Gặp mặt Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2021)
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 22/12/2021, Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam đã tổ chức gặp mặt tri ân công chức, người lao động tại cơ quan Cục đã có thời gian công tác trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Lãnh đạo Cục, các Trưởng phòng cơ quan Cục, đại diện Đoàn Thanh niên và các đồng chí cựu quân nhân.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Bùi Thiên Thu - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam đã phát biểu: "Ngày 22-12-1944, tại khu rừng Trần Hưng Đạo (nay thuộc xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân đã chính thức làm lễ thành lập theo chỉ thị của lãnh tụ Hồ Chí Minh. Đây là đội quân chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay. Từ một đội quân nhỏ bé tham gia Tổng khởi nghĩa, Quân đội nhân dân Việt Nam đã phát triển thành quân đội với các sư đoàn chủ lực mạnh, lập nên những chiến công lẫy lừng mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử ngày 07 tháng 05 năm 1954, đập tan mưu toan thiết lập lại chế độ thuộc địa của thực dân Pháp, đồng thời tạo nên thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước".

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng tin tưởng và mong rằng trong thời gian tới các đồng chí cán bộ là cựu quân nhân tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ, góp phần xây dựng Ngành phát triển bền vững.

Đồng chí Bùi Thiên Thu - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam cùng các đồng chí Phó Cục trưởng trao quà tri ân các đồng chí cựu quân nhân.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, bài học quý báu, nêu cao tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước để thế trẻ tiếp tục nối bước cha anh, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí Phó Cục trưởng phát biểu chức mừng các đồng chí quân nhân hiên đang công tác tại Cơ quan Cục

Thay mặt các đồng chí là cựu quân nhân, đồng chí Trần Sỹ Duy - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ phát biểu cảm ơn sự quan tâm của tập thể Đảng ủy, Lãnh đạo Cục và chia sẻ những kỷ niệm trong thời gian trong quân ngũ, trong thời khắc xúc động, đồng chí phát biểu: "Truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam không sao mà kể hết. Mỗi lần họp mặt cảm xúc cũng có thể không giống nhau nhưng có một điều luôn theo mỗi chúng ta là phẩm chất chuẩn mực của "Bộ đội Cụ Hồ" luôn luôn trước sau như một, dù trong chiến đấu hay trở về với đời thường. Hy vọng, mỗi năm gặp mặt chúng ta có những câu chuyện để viết tiếp trang sử hào hùng của lực lượng Quân đội Nhân Dân Việt Nam - Bộ đội Cụ Hồ".

Văn phòng Cục

Quay lại