Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Gặp mặt nhân Ngày Truyền thống ngành Đường thủy nội địa Việt Nam (11/8/1956 - 11/8/2023)
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 11/8/2023, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Truyền thống ngành Đường thủy nội địa Việt Nam.

Tới dự buổi gặp mặt cùng các cán bộ, công chức, đại diện các đơn vị, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam còn vinh dự được đón tiếp đồng chí Phạm Thế Minh, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Sỹ Văn Khánh, nguyên Quyền Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Cục, lãnh đạo Công đoàn Cục qua các thời kỳ.

Trong không khí đầm ấm và tri ân sâu sắc của ngày thành lập Ngành Đường thủy nội địa Việt Nam, các đại biểu tham dự đã cùng ôn lại truyền thống 67 năm xây dựng, trưởng thành. Cách đây 67 năm, ngày 11/8/1956, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Bưu điện đã ban hành Nghị định số 70/NĐ thành lập Cục Vận tải đường thủy (tiền thân của ngành Đường thủy nội địa Việt Nam). Chức năng của Cục là quản lý 5.442 km đường sông và 937 km đường biển từ giới tuyến tạm thời là sông Bến Hải trở ra phía Bắc; xây dựng và quản lý các xưởng sửa chữa và đóng mới phương tiện; cải tạo và hướng dẫn vận tải tư nhân. Trải qua 67 năm xây dựng và trưởng thành; sau nhiều lần chia tách, sáp nhập, ngành Đường thủy nội địa Việt Nam luôn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thành tích đóng góp của Ngành đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận; tập thể công chức, viên chức và người lao động cũng được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.

Sau khi nghe báo cáo về những kết quả đã đạt được những năm vừa qua và định hướng phát triển trong thời gian tới của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo hưu trí đã có nhiều ý kiến góp ý, phân tích, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Ngành.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thiên Thu, Bí thư Đảng ủy - Cục trưởng đã điểm lại các giai đoạn xây dựng và phát triển cùng những mốc son đáng tự hào của ngành Đường thủy nội địa Việt Nam và trân trọng nhắc đến những tấm gương cống hiến, hy sinh trong chiến đấu và lao động của các thế hệ đi trước, các cán bộ hưu trí, lão thành của ngành, những người có công lao đặt những nền móng ban đầu để ngành Đường thủy nội địa có được vị thế như ngày hôm nay.

Đồng chí Bùi Thiên Thu đã cảm ơn, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Cục, lãnh đạo Công đoàn Cục đối với ngành Đường thủy nội địa Việt Nam; và thay mặt toàn thể các bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành hứa sẽ nỗ lực, cố gắng cùng, phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, nhất trí, phấn đấu xây dựng ngành Đường thủy nội địa Việt Nam phát triển tương xứng với tiềm năng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước./.

Nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng đến thăm đồng chí Bình Tâm, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nguyên Cục trưởng Cục Đường sông Việt Nam (nay là Cục Đường thủy nội địa Việt Nam). Đồng chí Bình Tâm năm nay đã 102 tuổi và là một trong những cán bộ đầu tiên khi thành lập Cục Vận tải đường thủy.

        Văn phòng Cục

Quay lại